VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN QUẢNG CÁO

0
39

Các nhà kinh doanh đã tổng kết “Làm kinh doanh mà không có quảng cáo khác nào nháy mắt với người đẹp trong bóng tối, chỉ mình bạn biết mình đang làm gì mà thôi”. Thật vậy, dù doanh nghiệp có những sản phẩm và dịch vụ tốt đến đâu mà khách hàng không biết đến thì những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ cũng trở lên lãng phí do không tiếp cận được khách hàng.

Quảng cáo gắn liền với mọi hoạt động, tại mọi thời điểm trong chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp tạo ra cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi doanh nghiệp mới thâm nhập vào một thị trường, để khách hàng biết đến mình, doanh nghiệp phải quảng cáo. Khi doanh nghiệp đã đứng vững trong thị trường đó, quảng cáo giúp doanh nghiệp nhắc nhở khách hàng hiện có rằng doanh nghiệp mình đang phát triển, thu hút khách hàng tiềm năng để mở rộng và bao phủ thị trường.

Cuối cùng, ngay cả khi doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường, doanh nghiệp vẫn phải quảng cáo để khẳng định về vị trí số 1 trên thương trường, để thông tin về các chương trình hoạt động nhằm giữ khách hàng cũ và tiếp tục thu hút khách hàng mới.

VÌ SAO DOANH NGHIỆP CHỌN QUẢNG CÁO TRÊN INTERNET

Theo Internet World Stats thống kê số lượng người sủ dụng Internet đến cuối năm 2009

 Cứ 4 người có một người sủ dụng Internet trên thế giới . Tỷ lệ tăng trưởng trên 25% mỗi năm

Theo Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC thống kê số lượng người sủ dụng Internet tại Việt Nam đến cuối năm 2009:

Việt Nam có 22.779.887 người sử dụng Internet. Chiếm tỷ lệ 26,55% dân số

Cuộc chạy đua đưa thương hiệu vào tầm chú ý của khách hàng trên những kênh truyền thông truyền thống ngày càng trở nên khó khăn hơn vì phần lớn độc giả đã quá “ngán” các chuyên mục quảng cáo trên báo in và người xem ti-vi sẵn sàng chuyển kênh ngay khi gặp quảng cáo. Đã đến lúc người làm công tác tiếp thị, quảng cáo cần nghĩ đến một con đường nhiều cơ hội hơn.

Tại sao quảng cáo trực tuyến ?

Các kênh truyền thông truyền thống như báo in hay truyền hình là lựa chọn an toàn hàng đầu của mọi nhãn hàng. Dù giá của một phút quảng cáo trên truyền hình là cực đắt, doanh nghiệp vẫn bấm bụng chi trả với mong muốn quảng cáo của họ có cơ hội được xem bởi càng nhiều khách hàng càng tốt.

Sự xuất hiện của quá nhiều kênh truyền thông làm đối tượng khách hàng càng ngày càng phân mảnh và phân tán sự tập trung của họ khiến việc kiểm soát hiệu quả quảng cáo vốn chỉ mang tính tương đối trở nên khó khăn.

Nếu người xem chỉ có chưa đầy ba phút để lưu lại mỗi kênh cho đến khi chọn được chương trình ưng ý, thì có bao nhiêu người sẽ chăm chú theo dõi hai phút của đoạn phim quảng cáo nhãn hàng khác ?

Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến

  • Chi phí hợp lý: Với những cách tính phí linh động như CPC (Cost-Per-Click) hay CPA (Cost-Per-Action hay Cost-Per-Acquisition), quảng cáo trực tuyến tiết kiệm được chi phí mà dung lượng quảng cáo lại không giới hạn. Người làm tiếp thị chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiềm năng nhất, những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Không những thế, với một ngân sách khiêm tốn cho tiếp thị trực tuyến, kết quả đạt được có hiệu quả hơn hẳn tiếp thị qua những kênh truyền thống. Theo ông Ram Kapoor, Giám đốc điều hành của Công ty Quảng cáo YR Wunderman Vietnam, để làm một phim quảng cáo phải tốn ít nhất 300.000 Đô la, một quảng cáo trên báo in là 80.000 Đô la, nhưng nếu ngân sách chỉ có 30.000 Đô la, bấy nhiêu đã quá đủ cho quảng cáo trực tuyến.
  • Hiệu quả cao: Internet phá bỏ mọi giới hạn về không gian, thời gian và khoảng cách với dòng thông tin trao đổi liên tục trên toàn cầu. Tiếp thị trên Internet, nhờ vậy vượt qua được những giới hạn đó và trở nên có lợi thế hơn những kênh truyền thông truyền thống. Những doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ 24/7 trên toàn thế giới. Ngoài ra, việc khảo sát thông tin người sử dụng Internet thông qua tiếp thị trực tuyến được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác khách hàng tiềm năng của mình, cũng như thu thập được một lượng lớn cơ sở dữ liệu khách hàng trong mỗi chiến dịch với chi phí cực kỳ rẻ.
  • Công nghệ tiên tiến: Với sự hỗ trợ và đổi mới công nghệ không ngừng, tiếp thị trực tuyến gần như không có giới hạn về công nghệ cũng như không gian sáng tạo, đặc biệt ở hình thức quảng cáo đa phương tiện.
  • Tính tương tác cao: Các kênh truyền thông trước đây như phát thanh hay truyền hình thường chỉ thông tin một chiều, người tiêu dùng luôn thụ động trong quá trình tiếp nhận thông tin. Nhưng với Internet, doanh nghiệp có cơ hội đối thoại và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Người tiêu dùng, ngược lại cũng chủ động tiếp cận thông tin, lựa chọn thông điệp nào mà mình muốn nhận hay chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ, dự báo…Dựa vào việc phân tích hành vi của người sử dụng Internet, người làm tiếp thị có thể biết được thói quen, sở thích của từng cá nhân, xác định rõ xem người đó có nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu hay không, phản ứng của họ với thương hiệu như thế nào…
  • Dễ xác định phân khúc khách hàng mục tiêu: Mỗi cộng đồng trên Internet đều có nhóm đối tượng tham gia nhất định. Việc khảo sát thông tin người tham gia được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy thông qua các hình thức tương tác với người sử dụng như bỏ phiếu bầu (poll), bản khảo sát (online survey), hay đăng ký thành viên… Việc tiếp thị trên Internet trở nên tập trung hơn thay vì triển khai trên diện rộng như nhiều kênh truyền thông truyền thống.

VÌ SAO CHỌN QUẢNG CÁO TRÊN TECHMARTDANNANG.VN

 “Sàn giao dịch Thị trường Công nghệ Thành phố Đà Nẵng” được phát triển dựa trên cơ sở nền tảng kỹ thuật của VNet E-Market, hệ thống được thiết kế có khả năng quản trị đa tầng. Hệ thống này có khả năng hỗ trợ đăng tải thông tin doanh nghiệp, các sản phẩm, chào bán, quản trị thông tin, giao tiếp với các cơ quan chính phủ, tìm kiếm việc làm và các chức năng hữu ích khác.  Đồng thời hỗ trợ việc thúc đẩy tìm kiếm thông tin trên Google và một số công cụ tìm kiếm khác, hướng dẫn và đào tạo các doanh nghiệp sử dụng các gian hàng ảo trên hệ thống. Gồm các chức năng sau:

1. Siêu thị sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đa dạng: Các loại sản phẩm hàng hoá, dịch vụ bày bán trên 123website.com.vn được sắp xếp thành các ngành nghề một cách khoa học, giúp người mua dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ đúng như mong muốn.

2. Danh bạ doanh nghiệp theo ngành nghề: Các doanh nghiệp là thành viên của 123website.com.vn được sắp xếp theo ngành nghề hoạt động, giúp người mua có thể lựa chọn đối tác ưng ý nhất. Dữ liệu của doanh nghiệp trên 123website.com.vn được đánh giá là đầy đủ và chuẩn mực, là cơ sở để người mua và người bán xây dựng lòng tin.

3. Tin chào mua, chào bán, tuyển dụng, mời thầu  phong phú: Các nhu cầu sản phẩm, dịch vụ được tập trung tại 123website.com.vn theo các ngành nghề, tạo thuận lợi cho các bên tìm kiếm đối tác. Các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ hãy truy cập và tìm kiếm cho mình một cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng.

4. Cơ hội kinh doanh – chuyên mục Money: Các nhu cầu như hợp tác để mở rộng sản xuất, đầu tư, mua bán công ty, dự án, thương hiệu…của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

5. Cung cấp thông tin thị trường Công nghệ, những sản phẩm về công nghệ mới nhất trả lời các thắc mắc của các doanh nghiệp thông qua mục đối thoại doanh nghiệp

Với 2 thứ tiếng: Việt, Anh, bộ phận kỹ thuật 24/24 và bộ phận chăm sóc khách hàng hỗ trợ các doanh nghiệp tối đa khi tham gia chắc chắn sẽ làm hài lòng quý vị khi rộng mở kinh doanh trên một môi trường mới. Trong hệ thống của chúng tôi đang được kết nối dữ liệu bởi những Cổng thương mại điện tử của các địa phương lớn như: Đồng Nai, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Hải Dương, Lạng Sơn, Lào Cai…chắc hẳn giới hạn về kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở TP Đà Nẵng  mà còn trên toàn bộ lãnh thổ. Gần 3000 doanh nghiệp đang hoạt động trên hệ thống, chúng tôi tự hào bởi những thành công đạt được: một số doanh nghiệp thừa nhận trên 90% doanh thu của công họ ty đến từ hệ thống của chúng tôi với doanh số hàng chục tỷ, 5% thành viên đặt kỳ vọng tuyệt thông qua việc đóng phí từ 5 – 10 năm.

Là một sàn giao dịch  hướng chủ yếu là B2B (Business To Business):  thực hiện giao dịch kinh doanh giữa các nhà cung cấp, giữa nhà sản xuất sản phẩm và các đại lý, các nhà đầu tư… Đối tượng  của Techmartdanang.vn là những chủ các doanh nghiệp, những con người mê kinh doanh và người tiêu dùng đang có nhu cầu