Các cách viết blog kiếm tiền

0
99

Viết blog kiếm tiền là việc làm thú vị, nhàn nhã và bạn có nhiều thời gian hơn cho bạn bè, cho người thân hoặc ở ngay tại nhà, nhưng nếu bạn chưa biết bắt đầu như thế nào ?

Bài viết này tôi xin chỉ cho các bạn vài cách viết blog kiếm tiền đơn giản !

Trong một bài viết trước của tôi về cách viết blog sao cho hay, lần này tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài cách viết blog kiếm tiền. Nhưng trước hết chúng ta cần chú ý là bạn phải đang có một blog, blog nào cũng có thể kiếm được tiền, nhưng tôi khuyên các bạn nên chọn WordPress làm CMS viết blog vì nó pro nhất hiện nay, ngoài ra bạn có thể chọn Blogger của Google hay Tumblr của Yahoo, rất nhiều các nhà cung cấp blog mà bạn có thể chọn để làm ngôi nhà và kiếm tiền từ nó.

Hiện nay thuận tiện nhất là Vietdex.net, nếu bạn mới viết blog và để tạo ra thu nhập mất rất nhiều thời gian, viết blog trên vietdex.net sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách đó, viết cái là có tiền luôn từ quảng cáo !

kiem tien tren blog

Kiếm tiền trên blog qua Google Adsense, một cách kiếm tiền phổ biến

>>xem thêm: Website doanh nghiệp – thiết kế chuyên nghiệp và chuẩn SEO

>>xem thêm:Tại sao bạn cần có website để bán hàng online!

Và bây giờ, tôi xin giới thiệu với các bạn một vài cách mà các blogger hay kiếm tiền nhất:

1. Link giới thiệu

Kinh doanh link giới thiệu hay còn gọi là link affiliate, là dạng bán hàng qua đường dẫn giới thiệu, mỗi khi khách hàng nào mua hàng qua đường dẫn này bạn sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận từ đơn hàng, phổ biến nhất vẫn là bán hosting, domain và vài mặt hàng lặt vặt của Amazon, nhưng thông thường nhất ở Việt Nam vẫn là bán hosting.

2. Viết blog kèm bán hàng lưu niệm

Bạn có nhiều fan hâm mộ theo dõi trên blog ? Bạn muốn cảm ơn người ta hoặc muốn cho người ta một món quà lưu niệm với giá thành rẻ ? OKey, thực ra là không phải cho không, bạn sẽ bán những vật phẩm như áo có logo của blog bạn hoặc cái cốc tình yêu có vẽ bạn …. tất cả đều có thể bán trên blog.

3. Bán textlink

Hiện nay trong làm seo người ta quan trọng việc mua các textlink chất lượng, nếu bạn đang có lượt truy cập và PR ổn ổn thì có thể bán được rồi đó, mỗi textlink sẽ được định giá theo ý của bạn, hoặc theo PR mà bạn đạt được.

4. Viết bài giới thiệu trên blog

Đây là cách hay nhất và mình thích nhất, ví dụ blog của bạn về công nghệ thông tin, hãy viết một bài review thật hay cho hãng X nào đó và bạn nhận được tiền công giới thiệu, tùy vào mỗi bài viết, có thể là 1 triệu hoặc hơn.

Mình thích nhất là viết các bài giới thiệu cho các hãng sản xuất máy tính và nhà phân phối điện thoại, cũng là do hàng công nghệ là sở thích của mình nên thường viết hay hơn các chủ đề khác nữa …

5. Hiển thị quảng cáo cho bên thứ ba

Tôi lấy ví dụ như Google Adsense chẳng hạn, bạn có thể kiếm được một khoản tiền kha khá nếu blog của bạn có chất lượng và có lượt truy cập đều đều hàng tháng, mỗi khách click vào hoặc xem quảng cáo đều được Google trả cho bạn một khoản để trang trải cuộc sống.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tôi bật mí cho các bạn thu nhập của việc hiển thị quảng cáo Google Adsense nhé !

Tổng kết

Đầu tiên, nếu bạn chưa có blog của mình, hãy khởi tạo một blog theo nhà cung cấp mà bạn thích, sau đó chăm chút cho nội dung thật tốt và bạn sẽ có tiền.

Lưu ý với các bạn là blog được cập nhật bài viết thường xuyên sẽ có giá hơn, kể cả bán cả blog cũng vậy, cho nên hãy chăm chỉ nhé, nếu vẫn chưa có tiền thì đừng bỏ cuộc vội, thời gian vào nó coi như là một khoản đầu tư !

Trên đây mới chỉ là vài cách thông thường để viết blog kiếm tiền, còn nhiều cách khác nữa từ từ mình sẽ chỉ cho các bạn !

Chúc các bạn thành công !