SEO Là Gì? Lợi Ích Của Việc SEO Đối Với Doanh Nghiệp!

0
73

SEO Là Gì? Lợi Ích Của Việc SEO Đối Với Doanh Nghiệp!

SEO là gì? và nó đem lại lợi ích như thế nào cho  website của bạn? SEO có thực sự cần với bạn không?

SEO là sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm( tiếng Anh: Search Engine Optimization), là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML hoặc XHTML kèm  nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

SEO mang lại nguồn lợi không hạn định cho sự phát triển của doanh nghiệp:

Chi phí cho seo rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác như Google adwords, hoặc các phương thức quảng cáo thông thường như: in tờ rơi, catalog, báo giấy, truyền hình….

SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty từ đó mang lại doanh thu.

Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp vì  sự xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.

Khi trang website của bạn xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.

Để SEO mang lại thành công bạn cần:

Nghiên cứu từ khóa (tiếng Anh: keyword research): Đây là công việc cực kì quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Seo Onpage: Tối ưu lại các nội dung trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.

Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác nhau (blog, mạng xã hội, tin tức,…)

Vậy website của bạn cần seo không ?

 Có thể bạn chưa biết?  90% khách hàng tìm kiếm từ google 7% chia sẻ các mạng xã hội và 3% khách hàng quen thuộc.

Xem thêm>> Những điều cần biết về thiết kế website cá nhân