Khách hàng tiềm năng là gì?

0
69

 

Muốn kinh doanh tốt cần hiểu được các khái niệm cần thiết, muốn bán được sản phẩm/dịch vụ cần nắm rõ  thị trường mục tiêu của minh là như thế nào, đối thủ cạnh tranh có mạnh không,….Dưới đây là khái niệm khách hàng tiềm năng là gì và các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là người thật sự cần sản phẩm, muốn sở hữu sản phẩm đó và có khả năng về tài chính để quyết định mua hàng. Điều đó có nghĩa là không có khách hàng, chúng ta không thể kinh doanh. Điều này người làm kinh doanh ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu. Vì thế ngay lúc này chúng ta hãy cùng nghiên cứu khía cạnh quan trọng nhất trong bán hàng, đó chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi nào và tìm như thế nào?

Khách hàng tiềm năng là gì?

Câu trả lời là tìm kiếm mọi lúc mọi nơi và với thái độ chân tình quan tâm nhất đến khách hàng. Công việc khai thác khách hàng tiềm năng phải được thực hiện bất cứ khi nào, trong các tình huống giao tiếp, trên máy bay, tại một bữa tiệc hay cuộc họp mặt,…bất cứ chỗ nào có người. Và khi chúng ta thực sự quan tâm đến mọi người, chúng ta có thể đan xen nghề nghiệp của mình vào cuộc hội thoại bằng cách hỏi họ làm nghề gì.

Từ đó chuyển hướng cuộc hội thoại sang công việc. Người đang nói chuyện với chúng ta không phải là khách hàng, nhưng vì chúng ta là người trung thực và thật sự quan tâm mọi người nên họ không chỉ giới thiệu chúng ta cho một khách hàng tiềm năng mà thậm chí sẽ gọi điện thay cho chúng ta vì chúng ta là người tốt.

Hành Vi

Những người bán hàng chuyên nghiệp thường nhờ người khác giới thiệu khách hàng mới cho mình. Họ rất yêu công việc của mình, lúc nào họ cũng bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Yếu tố quan trọng để tiếp tục có được khách hàng mới và tuyệt vời từ những khách hài lòng là cho “người giới thiệu” biết kết quả chào hàng với người họ đã giới thiệu cho chúng ta. Cho dù có mua, không mua hay vẫn đang chờ, chúng ta hãy cho họ biết chuyện gì đã xảy ra.

Luôn thông báo cho khách hàng hài lòng chính là một cách thiết lập quan hệ công chúng hiệu quả và là chiến lược bán hàng khôn ngoan, có ý nghĩa. Trong nhiều trường hợp, sau khi chúng ta đi, khách hàng mới nhớ đến những người mà đáng lẽ ra họ có thể giới thiệu cho chúng ta.Họ sẽ không gọi điện và nói cho chúng ta biết tên những người này , song nếu chúng ta tỏ ra là người là, việc chuyên nghiệp thật sự bằng cách gọi điện lại cho họ để thông báo kết quả với khách hàng trước họ đã giới thiệu, họ sẽ rất vui giới thiệu cho chúng ta biết thêm một vài người.

Kết Luận

Hãy nhớ rằng các ngành nghề liên quan là bạn đồng hành và là khách hàng cho sản phẩm mà chúng ta bán. Đại diện bán máy tính thường xuyên gặp gỡ kỹ sư bảo trì hay dịch vụ – những người cung cấp nguồn hàng tuyệt vời. Nhờ thăm dò và tìm kiếm, các chuyên gia có thể phát hiện ra những thiết bị lỗi thời, bị hỏng, các vấn đề về nhu cầu và nhiều thứ khác có thể trực tiếp mang lại những cơ hội bán hàng.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Sử dụng hệ thống báo chí.

Nếu sự tồn tại doanh nghiệp phụ thuộc không nhỏ vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong một khu vực, báo chí địa phương sẽ là một phương tiện lý tưởng để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, bạn không nên đầu tư quá nhiều vào hình thức quảng cáo trên báo chí ngay từ lúc đầu, hãy thử nghiệm với những mẩu quảng cáo nhỏ hay những quảng cáo đã được phân loại. Sau một thời gian, theo dõi xem hình thức nào mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn tiếp tục đầu tư.

Sử dụng các công cụ quảng bá trực tuyến

Nếu đã xây dựng trang web riêng bạn có thể sử dụng nhiều cách để tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ trực tuyến này. Một trong những cách dễ dàng nhất đó là hình thức e-marketing khi bạn đặt banner quảng cáo trên Google hay Yahoo.Quảng cáo trên Google hay Yahoo cho phép các người dùng khác tìm thấy thông điệp quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm bằng từ khoá tương đồng với các nội dung mà bạn đã xác lập. Hình thức quảng cáo trực tuyến này có một ưu điểm rất lớn, đó là bạn có thể chủ động đặt mức chi phí hàng tháng cho quảng cáo và kiểm tra hiệu quả quảng cáo. Đây có thể coi là một hình thức quảng bá khá hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Quảng bá thông qua các sự kiện xã hội

Hội trợ thương mại hoặc triển lãm có thể là ý tưởng tuyệt vời để bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Sử dụng mạng lưới cá nhân để quảng bá: Khi tìm kiếm khách hàng mới, bạn không thể bỏ qua bạn bè và những thành viên trong gia đình mình. Hãy để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bạn có thể tìm kiếm được khá nhiều khách hàng mới thông qua cách này.

Học tập đối thủ

Nếu đối thủ của bạn cũng đang tiến hành quảng bá cho sản phẩm của họ. Hãy xem xét, học tập những gì họ đang làm, tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu trong hình thức quảng bá của đối thủ; từ đó đề ra cho mình một chiến lược quảng bá riêng để đảm bảo ràng mọi khách hàng tiềm năng đều có cơ hội tìm thấy dịch vụ của bạn.