Tại sao phải có website marketing?

0
104

Hiện nay, Internet đã làm thay đổi gần như mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta. Từ cách chúng ta tương tác với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, và các doanh nghiệp, một công nghệ mà là giai đoạn bắt đầu chỉ 20 năm trước đây hiện đang được xem không thể thiếu đối với nhiều người.

Các công ty hiểu được giá trị mà mạng Internet cung cấp cho họ, cung cấp các cơ hội tương tác để kết nối với khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Khi Internet phát triển, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoàn thiện các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của họ, đạt một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng hơn trước.

Website Marketing là gì?

Web marketing  là các giải pháp quảng cáo truyền thông website doanh nghiệp, nó là một thể loại rộng của quảng cáo mà có nhiều hình thức khác nhau, nhưng thường liên quan đến bất kỳ hoạt động tiếp thị trực tuyến.

Các giải pháp bao gồm: Tối ưu nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization), quảng cáo trên Google, mạng xã hội Facebook, diễn đàn… sao cho website được nhiều khách hàng biết đến truy cập website để xem và mua hàng hóa dịch vụ của doanh nghiệp.

Các nhà tiếp thị đã chuyển những nỗ lực của họ trực tuyến vì nó có xu hướng được đáng kể ít tốn kém. Không gian quảng cáo trực tuyến được tự do sử dụng. Các công ty có thể tải video lên Youtube hoặc bắt đầu một blog không có chi phí nào cả. Cửa hàng khác như các trang web chính thức hoặc tiếp thị tìm kiếm trả tiền chi phí một phần nhỏ của những gì một chiến dịch quảng cáo truyền hình lớn.

Xem thêm mẫu thiết kế web  đẹp

Các loại web marketing

– Hiển thị Quảng cáo : Việc sử dụng các banner quảng cáo và quảng cáo đồ họa khác để tiếp thị sản phẩm trực tuyến.

– Search Engine Marketing:  Sử dụng công cụ tìm kiếm để giúp kết nối người dùng với các sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm nhất trong công ty có thể trả tiền để nhận được xếp hạng ưu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm..

– Search Engine Optimization: Một cách miễn phí và hữu cơ cho các công ty để cải thiện khả năng hiển thị của họ trên các công cụ tìm kiếm.

– Social Media Marketing : Sử dụng các trang web như Facebook và Twitter để kết nối với khách hàng.

– Email Marketing: Giao tiếp với khách hàng thông qua việc sử dụng các email được thiết kế một cách cẩn thận.

– Referral Marketing:  Sử dụng kênh Internet để khuyến khích người tiêu dùng để giới thiệu sản phẩm đến bạn bè và gia đình của họ.

– Affiliate Marketing: Làm việc với các doanh nghiệp khác để làm cho nó dễ dàng hơn cho người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến.

– Inbound Marketing : Thúc đẩy các giá trị của sự hiện diện web của một công ty bằng cách thêm nội dung độc đáo như blog, trò chơi và video hướng dẫn.

– Video Marketing:  Sử dụng video web cho mục đích quảng cáo.

Vai trò của web marketing

Web marketing với giải pháp tiếp thị trực tuyến dùng để chỉ một tập hợp các công cụ mạnh mẽ và các phương pháp luận sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua Internet.

Tiếp thị trực tuyến bao gồm một phạm vi rộng lớn hơn của yếu tố tiếp thị hơn là tiếp thị kinh doanh truyền thống do các kênh phụ và cơ chế thị có sẵn trên Internet.

Web marketing có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp như:

– Tăng trưởng tiềm năng

– Giảm chi phí

– Kiểm soát tốt hơn

– Truyền thông hiệu quả tới khách hàng

– Kết nối và tương tác dễ dàng với khách hàng

– Lợi thế cạnh tranh

Với xu thế bùng nổ internet hiện nay, việc marketing online thông qua quảng bá website sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng đông nhất với chi phí thấp nhất.