Tìm kiếm khách hàng tiềm năng Online hay Offline hiệu quả hơn?

0
43

Với sức mạnh của Internet có mặt ở khắp mọi nơi, và những doanh nghiệp nhỏ cũng không ngoại lệ. Nó làm tôi không ngừng ngạc nhiên khi biết được số lượng các công ty áp dụng các phương pháp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng (Lead generation)

Họ phát tờ rơi quảng cáo thay vì gửi email.

Họ gọi cửa thay vì “kêu gọi” trên mạng xã hội.

Họ viết các bài báo trên các tạp chí địa phương thay vì viết những bài blog tuyệt vời.

Về cơ bản thì họ làm mọi thứ theo cách chậm mà chắc, cản trở sự phát triển của mình và đảm bảo rằng họ sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn.

Có thể bạn là một doanh nghiệp nhỏ ở địa phương và đang đọc bài viết này này và bạn nghĩ rằng các phương pháp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trực tuyến chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn. Trong thực tế, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng tuyến quan trọng với các doanh nghiệp địa phương và cũng như với các tập đoàn hàng triệu USD. Và hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn biết tại sao.

tìm kiếm khách hàng

  1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến ít tốn kém hơn.

Điều này nghe có vẻ khó tin, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến (Online) có giá cả phải chăng hơn tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngoại tuyến (Offline).

Hãy nghiền ngẫm điều này một chút.

Có hàng tá các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng ít tốn kém hoặc miễn phí có sẵn cho bất kỳ nhà tiếp thị trực tuyến nào. Từ blog đến phương tiện truyền thông xã hội cho tới YouTube, nếu bạn đủ sáng tạo, bạn có thể dễ dàng tăng gấp đôi sự nổi tiếng của thương hiệu của bạn mà không cần tốn một xu nào cả.

Nếu so sánh với các phương pháp ngoại tuyến mà gần như tất cả các yêu cầu cần phải có đầu tư thì bạn sẽ nhanh chóng thấy tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến là lựa chọn hợp lý hơn.

Cho dù bạn đang đăng bảng quảng cáo, thuê một nhân viên bán hàng để thực hiện những cuộc gọi, hoặc thậm chí đi du lịch khắp đất nước để phát biểu tại sự kiện, bạn cũng phải trả một cái giá tương xưng cách này hay cách khác. Thậm chí khi sử dụng các phương pháp trực tuyến có tính phí, chi phí đầu vào cũng thấp hơn đáng kể so với cách trên. Và nếu bạn không tin tôi, Hãy nhìn vào các số liệu dưới đây.

Theo customerthink.com, chi phí trung bình cho mỗi lần liên lạc sử dụng phương pháp tìm kiếm khách hàng tìm năng ngoại tuyến là khoảng 300$ đến 500$.

Chi phí trung bình cho mỗi liên lạc sử dụng phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến chỉ khoảng 25$ đến 30$. Chỉ tốn có bấy nhiêu thôi. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ phương pháp này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la và tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong thời gian dài.

Online: 1

Offline: 0

  1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến được nhắm đến nhiều hơn.

Hầu hết các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngoại tuyến là “Thà giết lầm còn hơn bỏ sót”.

Nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi,phát tờ quảng cáo hoặc tiếp thị tận nhà, bạn đã hoàn toàn không biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai.

Ví dụ, nếu bạn điều một công ty luật ở địa phương và bắt đầu đi phát tờ rơi tại khu vực của bạn, có bao nhiêu tờ quảng cáo sẽ đi ngay vào thùng rác?

Người nhận có thể đã có một luật sư, không có nhu cầu cho các dịch vụ pháp lý, hoặc đơn giản là không có ngân sách để thuê dịch vụ của bạn.

Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến, vấn đề này giảm bớt đáng kể.

Bằng cách sử dụng các phương pháp như quảng cáo Facebook, viết blog hoặc tiếp thị qua email, bạn có một cách dễ dàng lọc ra các khách hàng không đủ tiêu chuẩn.

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook một cách đúng đắn, chỉ có những người có hứng thú với dịch vụ của bạn mới thấy được quảng cáo.

Nếu bạn có một trang blog, những người không quan tâm đến dịch vụ pháp lý sẽ không bao giờ đọc blog của bạn hoặc đăng ký vì lead magnet của bạn. Nó đơn giản thế thôi.

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến có thể lọc ra phần lớn các khách hàng không đủ tiêu chuẩn khi sử dụng phương pháp ngoại tuyến. Nó không đảm bảo rằng tất cả các khách hàng của bạn đều là khách hàng tiềm năng nếu bạn sử dụng phương pháp trực tuyến. Nhiều người trong số họ không phải. Nhưng, tỷ lệ khách hàng tiềm năng được tạo ra từ phương pháp trực tuyến sẽ áp đảo phương pháp ngoại tuyến.

  1. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến tốn ít thời gian hơn.

Hãy để tôi hỏi bạn một câu. Ví dụ bạn là một nha sĩ mở một chi nhánh mới ngày mai. Bạn đã quyết định chạy một chương trình khuyến mãi cung cấp một lần làm sạch răng miễn phí cho tất cả những người dự lễ khai trương. Nếu bạn sử dụng phương pháp tiếp thị truyền thống như quảng cáo qua hộp thư và tiếp thị tận nhà, bạn sẽ có thể liên hệ với 1000 khách hàng tiềm năng trong 24 giờ tới không?

Trừ khi bạn là siêu nhân, tôi sẽ mặc định câu trả lời “KHÔNG”. Tuy nhiên, để tôi hỏi bạn một câu hỏi khác.

Nếu bạn đã nỗ lực xây dựng một danh sách email và một trang mạng xã hội bạn có thể liên hệ với 1000 khách hàng không? Tất nhiên là được rồi. Trong thực tế, làm như vậy có lẽ sẽ chỉ mất 10 phút. Hãy nghĩ về điều đó.

Nếu bạn đang tận dụng sức mạnh của Internet để săn lùng và liên lạc với các khách hàng tiềm năng, bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn so với các phương pháp tiếp thị truyền thống và chỉ tiêu tốn 1% tổng thời gian.

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp địa phương, tôi hy vọng rằng bạn là bắt đầu nhìn thấy giá trị của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến. Phương pháp ngoại tuyến cũng có thể có hiệu quả. Nhưng lỗi thời rồi.

Ngày nay, việc sử dụng phương pháp ngoại tuyến thay vì trực tuyến giống như việc đi bộ đi làm thay vì đi xe hơi vậy. Thế nên hãy để điều đó trở thành quá khứ đi và bắt đầu tìm kiếm khách hàng tiếm năng của bạn ở một cấp độ cao hơn.