Kiến thức về website và thiết kế website có thể bạn chưa biết

0
110

Bạn hiểu được vai trò của website và mong muốn dựa vào website để nâng cao hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có chắc rằng mình đã hoàn toàn hiểu hết về website và thiết kế website? Những kiến thức cơ bản về website và thiết kế website sẽ cho bạn những hiểu biết cơ bản về lĩnh vực thú vị này


Website là gì?

Bạn có thể tiếp xúc với website hang ngày nhưng chưa chắc bạn đã biết những điều này. Website là kênh chia sẻ thông tin khổng lồ, người ta có thể nhì thấy website của bạn ở bất kỳ đâu, ở Việt Nam ở Mỹ hay bất kỳ ơi nào tên thế giới. Địa chỉ website chính là khái niệm tên miền hay domain name. Thường các website được sở hữu bởi 1 cá nhân hay doanh nghiệp nào đó.

Website như một văn phòng của doanh nghiệp trên internet. Mọi hoạt động kinh doanh, dịch vụ, hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp được thể hiện đầy đủ trên website. Đây cũng chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp trên internet, là nơi giao tiếp với khách hàng khi họ có nhu cầu sử dụng dịch vu.  Không chỉ thế, website chính là nơi thể hiện phong cách, nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp. Vì vậy, thiết kế website không chỉ đòi hỏi chuẩn mực về kỹ thuật mà còn cần những nét độc đáo góp phần khẳng định nét riêng của doanh nghiệp.


Thiết kế website từng bước như thế nào?

– Xác định mục tiêu: Trước tiên bạn nên xác định mục đích thiết kế website của bạn là gì? Bạn mong muốn thiết kế website với mục tiêu giới thiệu doanh nghiệp, dịch vụ hay thiết kế website bán hàng. Tùy mục đích thiết kế bạn có thể hoạch định những chiến lược sơ bộ cho website của mình.
–  Lựa chọn tên miền: Bạn cần chọn lựa tên miền thât tốt để khách hàng có thể dễ tiếp cận và dễ ghi nhớ nhất. Đây là khâu đơn giản nhưng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp bạn.
–   Xác định chi phí: Đưa ra định mức chi phí xây dựng cũng là một trong những yêu cầu khi thiết kế website. Từ đó, giúp bạn lựa chọn được loại website phù hợp với mức chi phí mà mình đưa ra.

–  Lên bố cục tổng thể: Hãy phác thảo ý tưởng của bạn về website như bố cục website ra sao, gồm những module chính nào? Giao diện tổng thể ra sao, màu sắc và hình ảnh chủ đạo như thế nào?
–   Sau khi xác định được những vấn đề trên, cũng là lúc bạn nên tìm kiếm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để trao gửi ý tưởng thiết kế website của mình

Với kinh nghiệm đã từng thiết kế nhiều gói website cho các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực như thiết kế website thẩm mỹ viện, thiết kế website nội thất, xây dựng, thiết kế website bất động sản, thiết kế website doanh nghiệp…Chúng tôi hiểu rằng doanh nghiệp bạn cần những gì để tạo dựng niềm tin trong lòng công chúng.

123website.com.vn luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để đem đến cho quý khách hàng những điều tuyệt vời nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được những giải pháp toàn diện cho website của bạn.

 

Kinh Nghiệm Viết Nội Dung Website WordPress

WordPress hiện đang là CMS số một trên thế giới, thậm chí chiếm đến 34% số lượng website đang hoạt động (theo thông tin của Thủ thuật Website). Với ưu điểm cài đặt nhanh, sử dụng dễ dàng, nhiều mẫu giao diện đẹp và hỗ trợ đa dạng nhu cầu nên WordPress trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài việc bạn chọn được 1 theme “lộng lẫy” cho website của mình, thì việc viết nội dung lên website ấy cũng cần phải chuẩn mực và chính xác. Do đó, để phát huy tối đa hiệu quả của WordPress, tôi sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm cá nhân trong việc viết nội dung trong WordPress.

1. Chuẩn hóa định dạng

Định dạng, ngoài việc phải “sạch” còn phải “chuẩn”, tức là bạn phải định nghĩa trước những thành phần xuất hiện trong nội dung: Tiêu đề, Tiêu đề con, nội dung thông thường, in đậm, in nghiêng, hình ảnh…

Với tiêu đề, tiêu đề con, bạn hãy sử dụng định dạng Heading 2 -> Heading 6 của WordPress. Việc này vừa mang tính thống nhất cho toàn bộ website, vừa hỗ trợ SEO. Tuyệt đối không sử dụng phương pháp của những bạn non kinh nghiệm: in đậm, tăng kích thước chữ, viết hoa toàn bộ hay tô màu.

Hình ảnh của WordPress hỗ trợ Canh trái, Canh giữa, Canh phải và viết Caption ngay bên trong chức năng chỉnh sửa hình.

2. Định dạng phải “sạch”

Những phiên bản WordPress mới đã có thể xóa định dạng từ MS Word, giữ lại format sạch nhất có thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào WordPress cũng có khả năng tự xử lý nên tốt nhất chúng ta cần tự làm tốt nhất có thể. Sau đây là 1 vài kinh nghiệm của mình:

  • Cách tốt nhất là viết trực tiếp nội dung bằng trình soạn thảo của WordPress.
  • Nếu nội dung được viết sẵn trên MS Word hay các chương trình soạn thảo văn bản khác. Bạn hãy copy toàn bộ nội dung qua Notepad++ để xóa định dạng, sau đó copy vào WordPress.
  • Sử dụng thao tác Paste as Text (Ctrl + Shift + V)
  • Một cách đơn giản hơn và đa số là thành công, là sử dụng nút Clear Formatting của WordPress (hình cục tẩy hàng thứ 2).

3. Featured Image (Hình đại diện)

Một bài viết cần phải có 1 tấm hình đại diện. Ở mỗi website sẽ có một kích thước hình đại diện “chuẩn” nhất, vừa vặn nhất đối với cấu trúc của webiste đó. Do đó, bạn nên chuẩn bị 1 hình ảnh vừa vặn với kích thước chuẩn để việc hiển thị được tốt nhất có thể.

WordPress hiển thị bằng theme, bạn chỉ cần tìm theme demo của website, mở một bài viết có hình đại diện và xem kích thước của tấm hình ấy là bao nhiêu. Sau đó bạn cứ làm hình đại diện cho những bài viết trong website của mình theo đúng kích thước ấy.

4. Sử dụng plugin SEO

WordPress SEO by Yoast là plugin hỗ trợ SEO ưu thích và tôi khuyến khích sử dụng. Nó rất đơn giản, và bạn có thể hiểu và sử dụng nó một cách dễ dàng bằng các tài liệu được chia sẻ rất nhiều trên internet. Ngày nay, SEO đã là 1 phần trong sự phát triển của website, do đó nếu bạn làm chuẩn SEO ngay từ đầu thì sau này mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

5. Sử dụng Category & Tag

Việc sử dụng Category & Tag giúp bạn phân loại nội dung tốt hơn, dễ dàng gom nhóm nội dung và tra cứu sau này. Việc phân loại nội dung tốt sẽ giúp website trở nên rõ ràng, dễ theo dõi. Người đọc cũng tiện trong việc tìm kiếm nội dung cần xem.