Email Marketing vì sao vẫn sống khỏe?

0
192
business email marketing content connection on people

Hiện tại các kênh marketing online ngày càng đa dạng và nhiều người cho rằng email không còn giữ được vị thế vốn có của nó nữa. Đúng là Email Marketing không còn vị trí độc tôn do có rất nhiều công cụ marketing khác cũng rất tốt xong phải nói rằng Email Marketing vẫn đang “sống khỏe”.

13 lý do email marketing vẫn sống khỏe

email0

1. Tỷ lệ click (CTR) rất cao

3.1% là mức độ trung bình người dùng click vào email tại Mỹ – Theo nghiên cứu năm 2012 của Silverpop- một nhà cung cấp dịch vụ email. Cuộc nghiên cứu cho thấy, nếu bạn xây dựng danh sách 10.000 data có chất lượng, sau đó bạn có thể có 1.500 người mở email và khoảng 300 người click chuột vào quảng cáo của bạn.

2. Rất dễ xây dựng danh sách khách hàng

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến, thật dễ dàng để phát triển danh sách email của mình bằng việc xúc tiến trên website của mình và những phương tiện truyền thông xã hội. Như vậy, tỉ lệ hủy bỏ đăng ký nhận email là rất thấp và như vậy, danh sách email của bạn sẽ luôn phát triển.

3. Dễ dàng cung cấp những nội dung hữu ích cho khách hàng

Hãy chăm sóc khách hàng đều đặn bằng những email không phải chỉ là giảm giá, khuyến mãi vì chắc chắn cũng có nhiều đơn vị khác làm như thế. Hãy gửi cho khách hàng thông tin về xu hướng, sản phẩm mới, hoặc bạn có thể gửi những hoạt động sự kiện mà bạn đã làm vừa qua. Biến mối quan hệ giữa đơn vị bạn với khách hàng thông qua các email như giữa các cá nhân với nhau

4. Dễ dàng sàng lọc khách hàng mục tiêu

Hệ thống gửi email có thể dễ dàng lựa chọn danh sách khách hàng mục tiêu theo tần số, sản phẩm hoặc mức độ quan tâm. Các doanh nghiệp bán lẻ có thể khai thác lịch sử đơn đặt hàng của khách hàng để giới thiệu đến những sản phẩm đặc biệt hơn với tỷ lệ thành công cao hơn

5. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) cao

Hầu hết tỉ lệ chuyển đổi rất cao từ các email khuyến mãi cao hơn với những kênh khác

6. Dễ dàng thử nghiệm với danh sách nhỏ

Chia nhỏ danh sách của bạn thành những phân đoạn và thử nghiệm những thông điệp, chương trình khuyến mãi khác nhau trong một danh sách lớn. Sau đó kiểm tra kết quả và sử dụng nó cho toàn chiến dịch của bạn. Chắc chắn kết quả bạn thu được sẽ hiệu quả hơn

7. Chi phí thấp

Đối với tỷ lệ thuê bao trên MailChimp, Constant Contact và các nhà cung cấp khác chưa đến 150$ 1 tháng cho 25.000 thuê bao hoặc thậm chí là hơn thế nữa. So với các công cụ khách thì email được cho là công cụ tương đối thấp hơn rất nhiều.

business email marketing content connection on people
business email marketing content connection on people

8. Email thích nghi với mobile

Người dùng di động ngày càng nhiều chính vì thế các thiết kế, hay các công cụ hỗ trợ cho mobile nhiều hơn sẽ có lợi thế hơn. Và Email đang được hỗ trợ hiển thị rất tốt trên mobile.

9. Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành

Email là một hình thức rất tốt để xây dựng thương hiệu của bạn và tạo nên lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những lợi ích đặc biệt mà họ không thể nhận được từ nơi nào khác. Bạn nên hiển thị tên doanh nghiệp đầu email sẽ làm khách hàng nhớ đến bạn và tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

10. Dễ dàng xây dựng và chỉnh sửa mẫu email

Các mẫu mail được cấp sẵn khi bạn sử dụng các dịch vụ email marketing cũng rất tốt. Xong bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa những mẫu email đó thành những mẫu mail riêng,mang phong cách của bạn với trình soạn thảo HTML đơn giản.

11. Email được gửi một cách dễ dàng và nhanh chóng

Soạn nội dung email, chọn danh sách và gửi đi. Thật nhanh đúng không? như vậy, những email gửi đi đó sẽ tạo ra những lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng bạn không nên quá lạm dụng email với những email khuyến mãi quá nhiều, vì nó sẽ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu vì điều đó.

12. Đo lường một cách dễ dàng

Các dịch vụ Email Marketing đều thống kê được cho bạn các con số như bao nhiêu mail được mở, bao nhiêu người đã click vào link… Thông qua đó bạn sẽ thu thập được danh sách rút gọn những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và qua đó có chương trình chăm sóc hợp lý để biến họ thành khách mua hàng. Còn những người mà bạn đã gửi >3 mail mà họ không mở thì bạn nên loại họ khỏi danh sách vì họ thực sự không có nhu cầu.

13. Không có cuộc trò chuyện nào để theo dõi

Nếu bạn đăng một cái gì đó lên Facebook, twitter… bạn phải luôn thường trực theo dõi để trả lời, tương tác với những người quan tâm, bình luận. Nhưng email thì không, bạn sẽ không phải thường xuyên ngồi theo dõi trừ khi có phản hồi nào đó.

Lời kết

Với 13 lý do nêu trên rõ ràng nó là yếu tố khiến cho dù có rất nhiều công cụ marketing online khác nhưng Email Marketing vẫn “Sống khỏe”. Và nếu bạn biết sử dụng kết hợp Email với các công cụ marketing khác cho chiến dịch của mình thì hiệu quả mang lại có thể còn lớn hơn rất nhiều!

Tác giả: Giang Thị Hiền