Những sai lầm cần tránh khi thiết kế website du lịch

0
60

Thiết kế website du lịch sẽ đem lại cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch rất nhiều lợi ích khách nhau như:  quảng bá thương hiệu, các tour mà doanh nghiệp có, không giá hạn về không gian và thời gian, các doanh nghiệp có thế quảng bá đến mọi du khách trên khắp cả nước cũng như là tới cả nước ngoài. Quý khách có thể vào xem mọi thông tin của doanh nghiệp bất kỳ lúc nào mà họ muốn…

Du lịch là một ngành dịch vụ giúp con người thư giản, hưởng thụ cuộc sống,… vậy nên khi thiết kế website du lịch không chỉ đòi hỏi bắt mắt, nội dung đầy đủ hấp dẫn mà còn phải đảm bảo giữ chân được khách hàng bởi sự chuyên nghiệp nhất. Nếu không cẩn thận chúng ta sẽ mắc phải những sai làm không đáng có mà điều này sẽ chính là nguyên nhân khách hàng rời bỏ chúng ta. Vậy nên, khi thiết kế website du lịch cần phải tránh những sai lầm cần thiết như sau:

  • Không đảm bảo tính thẩm mỹ

Đối với một website du lịch thì tính thẩm mỹ của nó cực kỳ quan trọng. Việc thiết kế một website du lịch mà không có tính thẩm mỹ thì khi khách hàng truy cập vào website sẽ không ở lại lâu. Chính vì vậy, cần phải lưu ý hết sức về vấn đề thẩm mỹ của website du lịch nhé.

  • Font chữ quá nhỏ

Trong cuộc sống hiện đại với sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã dẫn đến việc các hoạt động mua bán đều diễn ra trên các website, mạng xã hội khi người dùng có trong tay các thiết bị di động họ có thể sử dụng bất cứ nơi đâu mà họ muốn. Vì thế, nếu như thiết kế website du lịch mà sử dụng font chữ quá nhỏ sẽ khiến người dùng khó đọc hoặc thậm chí là không thể thao tác trên các thiết bị di động của họ.

  • Không có blog

Blog đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong mỗi website, nếu một website đặc biệt là website du lịch mà không có blog thì việc tiếp cận của khách hầng đối với doanh nghiệp sẽ bị giảm đi rất nhiều. Blog chính là nơi để mọi người chia sẻ kinh nghiệm cho nhau những điểm đến thú vị, chỗ ăn chỗ ở hợp lý và tiết kiệm… đây cũng là kênh marketing hiệu quả để giúp doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ du lịch mà họ mà đang cung cấp. Nếu như bạn xây dựng hệ thống blog tốt với những bài viết chất lượng, thông tin độc đáo và cập nhật nội dung mới thường xuyên sẽ thu hút người dùng truy cập vào những lần tiếp theo.

  • Nhiều lỗi nhỏ trên website

Cần phải đảm bảo rằng website du lịch của bạn đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất nên đừng để xuất hiện những link chết, link sai hướng hay những hình ảnh bị mất, quá to hoặc quá nhỏ, booking lỗi, pop up không hiện ra… Thiết kế website du lịch đòi hỏi đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau, trong đó bao gồm nhiều liên kết cùng với hình ảnh. Hãy thường xuyên kiểm tra để chắc chắn website của bạn vẫn đang hoạt động bình thường.

Nguồn: Internet