Vì sao nên xây dựng website cho công việc kinh doanh?

0
256
Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ thiết kế website bán hàng cho sản phẩm của mình chưa? Bạn đã từng nghĩ đến rồi nhưng thực sự bạn chưa tìm ra lý do xác đáng để bạn đầu tư tiền của, thời gian vào đó?

1. KHÔNG CÓ WEBSITE, BẠN ĐÃ BỎ QUA 1 PHẦN THỊ TRƯỜNG ĐẦY TIỀM NĂNG

Theo thống kê gần đây cho thấy có tới 1/3 người trên thế giới sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Điều đó có nghĩa là thói quen của nhiều người đã thay đổi: họ không cần phải lòng vòng đi đâu ngoài việc ngồi ở nhà, bật máy tính lên, click chuột, tìm kiếm website và quyết định mua sản phẩm họ đang tìm kiếm.

Thật dễ hiểu, nếu như cửa hàng của bạn không có một “địa điểm” trên internet thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi cơ hội được tìm kiếm và lựa chọn.

 

website nội thất
Một website hiện đại với nhiều hình ảnh bắt mắt sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Nếu bạn vẫn cho rằng con số cơ hội đó không đáng để bỏ công, bỏ sức để làm web thì hãy cân nhắc lại. Internet ngày càng phổ biến và con người ngày càng phụ thuộc nhiều hơn tới internet. Lối sống phụ thuộc vào internet sẽ phát triển và khó suy giảm trong tương lai.

2. KHÔNG CÓ WEBSITE, BẠN KHÔNG THỂ ÁP DỤNG ĐƯỢC NHỮNG BIỆN PHÁP MARKETING TÂN TIẾN

Những người làm kinh doanh không bao giờ được ngồi yên bởi đơn giản khách hàng luôn luôn thay đổi. Họ thay đổi từ nhu cầu đến thói quen của mình. Nếu từ trước đến nay, bạn vẫn trung thành với những cách thức tiếp thị truyền thống như tờ rơi, biển hiệu, gọi điện thoại, quảng cáo trên báo, v.v.v… thì đã đến lúc bạn nên suy nghĩ về những cách thức thực hiện marketing mới tân tiến hơn, tiết kiệm hơn và quan trọng hơn cả tiếp xúc đến khách hàng và có hiệu quả.

Website sẽ đóng vai trò là “điểm đến đích” trong các thông điệp truyền thông của bạn trên internet. Chẳng hạn, bạn gửi email cho 100 khách hàng của bạn, thay vì trình bày rất nhiều về các sản phẩm bạn đang bán, bạn chỉ cần chèn một đường link dẫn đến web. Khi một cư dân trên mạng xã hội muốn tìm hiểu về những thứ bạn bán, bạn có thấy thích thú khi chuyển cho họ đường link website của bạn thay vì ngồi trình bày từ thiết bị A đến thiết bị Z?

 

webmau3.123website.com_.vn-2016-01-08-09-58-21
Khách hàng luôn luôn thích chủ động, hãy cho họ cơ hội được chủ động!

 

3. KHÔNG CÓ WEBSITE, BẠN MẤT ĐI MỘT KÊNH GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH

Ai cũng thích được lắng nghe. Khách hàng của bạn cũng vậy. Họ thích được đặt những câu hỏi và nhận được câu trả lời tận tình từ bạn. Họ đánh giá cao những cửa hàng, doanh nghiệp chịu bỏ thời gian, công sức để tạo sự giao tiếp với khách hàng của mình.

kết nối khách hàng
Một website tương tác cao hoàn toàn có thể trở thành công cụ giao tiếp hoàn hảo giữa bạn và khách hàng của bạn.

Khách hàng sẽ có được kết nối nhanh chóng và thuận tiện đến doanh nghiệp của bạn. Thông qua đó, bạn giải quyết tốt hơn những nhu cầu của họ và tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng lên.

4. KHÔNG CÓ WEBSITE, BẠN KHÓ CÓ THỂ XÂY DỰNG ĐƯỢC SỰ CHUYÊN NGHIỆP CHO DOANH NGHIỆP CỦA MÌNH

Chưa cần quan tâm xem website có gì, khi khách hàng nhìn thấy dòng địa chỉ website được in rõ ràng trên các bao bì, visit card, biển hiệu, họ sẽ đánh gía bạn chuyên nghiệp hơn so với các đối thủ khác chưa xây dựng website.

xây dựng website
Xây dựng website là xây dựng sự chuyên nghiệp cho công ty bạn!

 

Và khách hàng sẽ bị thuyết phục nếu như website của bạn thể hiện sự chuyên nghiệp qua cách trình bày, nội dung. Bạn nghĩ sao nếu một khách hàng truy cập website của bạn và bị lôi cuốn bởi các bài viết hấp dẫn, màu sắc hợp lý và những tiện ích thú vị trên đó? Chắc chắn họ sẽ có ấn tượng rất tốt với doanh nghiệp của bạn và quyết định lựa chọn bạn thay vì những đối thủ khác.

5. WEBSITE GIÚP BẠN TIẾt KIỆM ĐƯỢC RẤT NHIỀU CHI PHÍ

Bạn có vẻ như đang hoài nghi vì bạn nghĩ xây dựng và duy trì một website chỉ khiến bạn tốn một đống tiền. Hãy so sánh một chút nhé! Website có thể thay thế cho những cuốn catalogue mà bạn in để phát cho khách hàng. Website cũng có thể trở thành nơi giao dịch, mua bán trong trường hợp bạn không có mặt bằng thuận tiện. Website còn là một công cụ giải đáp thắc mắc và chăm sóc khách hàng. Website mang đến những khách hàng mới, v.v.v…

tiết kiệm tiền
Website có thể giúp tiết kiệm được những chi phí không cần thiết mà bạn phải chi trả.

Và có một sự thật bạn nên biết, chi phí thiết kế website đang rẻ dần và bạn hoàn toàn có thể sử dụng một dịch vụ thiết kế web miễn phí để tự tạo trang web cho mình, cho dù đó là một trang giới thiệu công ty hay một trang website bán hàng.

Như vậy, có 2 sự thật chúng ta phải làm quen. Thứ nhất, khách hàng ngày càng dành nhiều thời gian sống trên thế giới ảo hơn. Thứ hai, thế giới “ảo” ngày càng thực hơn. Điều đó gợi ý cho bạn quan tâm nhiều hơn đến thế giới internet và đừng bỏ qua việc phát triển doanh nghiệp của mình trên đó. Hãy luôn coi việc xây dựng website cũng quan trọng như việc bạn xây dựng cửa hàng của bạn. Cửa hàng trong thế giới ảo đó chắc chắn sẽ mang lại những giá trị to lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: Internet.