TẦM QUAN TRỌNG CỦA ONLINE MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

0
53
 online Marketing

Phương pháp tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) không chỉ giúp các công ty được PR (Public Relations) một cách miễn phí hoặc tốn phí không đáng kể mà còn tạo nên hiệu ứng đám đông “social proof” khiến những người không tham gia cũng biết đến tên tuổi doanh nghiệp hay ít nhiều dành chút thiện cảm cho thương hiệu.

Tiếp thị trực tuyến không phải là một cái gì đó mới đối với các doanh nghiệp nhỏ. Trong thực tế, nó là hoàn toàn ngược lại, việc luôn đảm bảo sự kết nối liên tục giữa các mối quan hệ đối tác là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, những sản phẩm công nghệ với kích thước nhỏ gọn hiện nay là các công cụ đắc lực giúp cho tất cả chúng ta có thể liên lạc với nhau thông qua mạng xã hội, email, hay thậm chí là các ứng dụng. Tuy nhiên, quá nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ bỏ qua tầm quan trọng của tiếp thị trực tuyến là để kinh doanh thành công của họ hoặc chưa nhận thức đúng mức vai trò của Marketing Online và vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được công cụ này.

Trong bài viết này, Tác giả sẽ nêu ra 5 điều làm nên tầm quan trọng của Online Marketing đối với doanh nghiệp mà sau khi tham khảo, chắc hẳn bộ phận truyền thông của các công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào phương thức tiếp thị trực tuyến.

 online Marketing

 

1. TRẢI NGHIỆM VÀ CẢM NHẬN

Tiếp thị trực tuyến là những công cụ có khả năng kết nối tức thời với những người sử dụng. Không chỉ giúp đăng tải những thông tin lên các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút được nhiều người tham gia, nhằm đảm bảo mục đích của sự kiện/chiến dịch mà thậm chí trong quá trình tổ chức, Online Marketing còn được sử dụng để gây bất ngờ.

Hãy thử tưởng tượng, những quan khách tham gia đang ngồi tại sự kiện nhưng vẫn có thể cập nhật những tin tức mới nhất xảy ra xung quanh họ, và người mang đến những thông tin thú vị ấy chính là từ doanh nghiệp của bạn tạo ra.

2. TẠO NÊN SỰ VUI VẺ VÀ HỨNG THÚ

Những trò chơi tương tác hoặc sự kiện thú vị trên mạng xã hội có thể khiến khán giả hứng thú muốn tham dự hơn là những bài diễn thuyết kinh doanh dài dòng và khô khan. Hãy tự tạo cho mình các hashtags liên quan đến sự kiện, chúng nhiều lần để thu hút sự chú ý của cộng đồng người sử dụng.

 online Marketing

 

3. CHIA SẺ VÀ LAN TRUYỀN THÔNG TIN

Đây là ưu điểm lớn nhất của phương thức marketing dựa vào những kênh truyền thông xã hội. Một số sự kiện thậm chí còn khuyến khích người tham dự không chỉ chia sẻ trước khi sự kiện được diễn ra, mà ngay tại sự kiện cũng có thể đăng tải những trạng thái, hình ảnh và cảm xúc của mình để tăng tính chân thật.

Những tin tức bên lề sẽ được lan truyền một cách nhanh chóng trên các video phát trực tiếp, những dòng quảng cáo, đặc biệt nếu liên quan đến chính sự kiện đang diễn ra sẽ tạo ra những hiệu ứng khác biệt và cộng hưởng.

 online Marketing

4. THỐNG KÊ VÀ QUẢN LÝ SỐ LƯỢNG NGƯỜI THAM GIA

Tiếp thị trực tuyến không chỉ kiểm tra được bao nhiêu người đã người tham gia sự kiện vào ngày diễn ra mà còn giúp ban tổ chức gửi lời mời đến khách hàng  và chúng sẽ được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong tuần có sự kiện. Điều đó khiến họ không thể bị lãng quên do những bận rộn trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, nó còn giúp khách hàng đăng ký tham gia online và bản thân ban tổ chức có thể quản lý thông tin khách hàng của họ dễ dàng hơn, phục vụ cho thủ tục check-in và check-out được nhanh chóng. Đồng thời, công ty sẽ nắm được một lượng khách hàng tiềm năng nhờ vào những profile (hồ sơ) đăng kí ngay cả khi chưa hề tiếp xúc với họ.

5. ẢNH HƯỞNG LÂU DÀI

Sau một sự kiện dài đằng đẵng với quá nhiều thông tin, những người tham gia sẽ không thể nào nhớ được hết tất cả các chi tiết quan trọng giúp ích cho những kế hoạch của ban tổ chức. Việc gửi một email tóm tắt lại những tin tức quan trọng sẽ giúp cho khách hàng nhớ được sự kiện một lâu dài hơn, đồng thời tăng sức ảnh hưởng trong tâm trí họ.

Để có được một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả và mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ dịch vụ Marketing Online của công ty chúng tôi.