Social Shopping: Xu hướng kinh doanh online rầm rộ

0
264
Hiện nay ngày càng nhiều các cá nhân và doanh nghiệp tham gia vào bán hàng online trên mạng cũng chính vì thế mà càng nhiều doanh nghiệp bắt đầu tìm các chiến lược giúp người dùng mua hàng tiện lợi hơn, thu hút, trải nghiệm mua sắm trên mạng càng giống ngoài đời càng tốt. Dẫn đến một loại hình thương mại điện tử mới được gọi là mua sắm xã hội – Social shopping.

Việc mua sắm trên mạng online thường dễ dàng hơn khi chúng ta trực tiếp đi mua sắm tại cửa hàng trực tiếp, nhưng trong trường hợp người truy cập biết rõ những gì mà mình muốn mua. Socical tưởng như chỉ là một công cụ để hỗ trợ tốt cho việc SEO website những nó là công cụ bán hàng cực kỳ hiệu quả.

social

Cải thiện sự trải nghiệm mua hàng trực tuyến.

Không gian ảo cho đến giờ vẫn chưa tạo ra được sự trải nghiệm như tại một trung tâm mua sắm ngoài đời, nơi khách hàng dễ dàng đến đủ loại quầy hàng và chọn lựa những mặt hàng họ thích, họ có thể sờ tận tay và nhìn tận mắt sản phẩm. Ngoài ra, chẳng hạn khi mua sắm trên mạng, bạn bè bạn khó có thể góp ý cho bạn về chất lượng và kiểu cách có hợp với bạn hay không?
Vì thế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm cách giúp việc trải nghiệm mua hàng trên mạng càng giống với ngoài đời càng tốt, trải nghiệm người dùng thực tế qua Online dẫn đến sự ra đời của loại hình thương mại điện tử mới được gọi là mua sắm xã hội – Social Shopping.

Rất nhiều các website đang hướng thân thiện với người dùng rất nhiều. Các trang web mua sắm xã hội chủ yếu tập hợp những mẫu hàng hóa bắt mắt từ các cửa hàng trên web và giúp các thành viên dễ dàng chia sẻ với bạn bè hơn về những món hàng họ thích hoặc đã mua. Phần lớn các trang web loại này có giao diện tương tự như mạng xã hội Pinterest, nơi người truy cập “ghim” hình ảnh ưa thích lên những bảng tin ảo.

Cơ chế hoạt động của những trang web này cũng khá giống nhau. Sau khi người sử dụng đăng ký làm thành viên (thường là miễn phí), trang web sẽ giới thiệu cho họ một bộ sưu tập sản phẩm được chọn lựa sẵn hoặc dựa trên những gì các thành viên khác mới mua và ưa thích. Ngoài ra, hầu hết các trang web cho phép người sử dụng tìm kiếm và “theo đuôi” bạn bè, những thương hiệu hay cửa hàng ưa thích nhất, hoặc giới thiệu những mặt hàng mới mà họ có thể quan tâm.

Thu hút giới trẻ.

Mua sắm với hình thức Social Shopping hiện đang thu hút rất nhiều giới trẻ tham gia. Trang web mua sắm xã hội đang được thiết kế để thu hút thế hệ người mua sắm trẻ tuổi thường muốn biết những xu hướng, mặt hàng nào đang “gây sốt” trong cộng đồng người tiêu dùng có cùng sở thích. Ngoài ra, loại trang web này còn biết tận dụng ảnh hưởng đối với nhau của bạn bè trong việc giới thiệu hoặc đưa ra lời khuyên mua sắm về một sản phẩm nào đó.

Các nhà đầu tư bán hàng online cho đến gần đây vẫn chưa thấy hết tiềm năng của kiểu mua sắm xã hội. Mạng xã hội Pinterest, với tính năng cho phép thành viên chia sẻ hình ảnh và đường dẫn ưa thích trên những bảng tin ảo, rõ ràng là nguồn cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp mua sắm xã hội.

Bạn đang kinh doanh online, bạn đang hướng người dùng thân thiện hơn với mình, hãy cải tiến website bán hàng của mình qua mang xã hội để cải tiến phương pháp bán hàng.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Giang Thị Hiền