TOP 3 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE 2017

0
130

Sự tăng trưởng về mặt tiềm năng và hiệu quả đem lại của Marketing Online có thể thấy rõ qua từng năm. Thông qua marketing online, khách hàng hoàn toàn có thể gói gọn mọi thứ trong tầm tay, hạn chế tối đa các rào cản vật lý khi muốn mua hàng hoặc sử dụng một dịch vụ từ một doanh nghiệp với khoảng cách xa.

Năm 2017, Marketing Online được dự báo sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh thị phần của các doanh nghiệp . Bài viết này sẽ tổng hợp các chia sẻ về những xu hướng marketing năm 2017 mà các doanh nghiệp cần quan tâm nếu muốn tăng trưởng quy mô doanh nghiệp và nâng cao nhận diện thương hiệu.

  1. Tập trung vào khách hàng qua Social Marketing

Marketing nói chung sẽ xoay quanh 2 nhân tố là Sản phẩm và Khách hàng. Và Marketing Online cũng không nằm ngoài quy luật này. Đầu tư cho sản phẩm là điều chắc chắn Marketing mà một doanh nghiệp muốn thành công phải thực hiện được. Bên cạnh đó, việc đem lại những trải nghiệm thực tế cho Khách hàng có thể sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ một cách chân thức nhất chính là con đường hiệu quả nhất để đem lại lợi ích cho Khách hàng. Khi lấy Khách hàng là trung tâm cho một chiến lược phát triển, doanh nghiệp sẽ không bao giờ cảm thấy như vậy là lãng phí.

Cách để khiến khách hàng cảm thấy mình được coi trọng đó là thực hiện chiến lược “Cá nhân hóa” từng khách hàng, điều mà những nhà tiếp thị có thể dễ dàng thu thập thông tin từ Social Media.

Socia Media là một kênh Marketing hết sức hiệu quả, nhưng nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua, hoặc là mới chỉ tận dụng ở một mức độ chung chung. Cần nắm rõ nhu cầu của khách hàng là gì, điều mà bạn có thể lấy được từ những kênh mạng xã hội, thì tại sao ta lại bỏ lỡ?

  1. “Content is King”

Content is King là một quy luật, mà quy luật thì chẳng bao giờ là sai hay lỗi thời cả. Content vẫn luôn là cốt lỗi trong tất cả các chiến dịch Marketing. Ngay từ năm 2016, Content Marketing vẫn luôn dẫn đầu xu thế trong Digital Marketing.

Còn trong năm 2017 thì sao? Content vẫn đứng vị trí nhất, đặc biệt xu hướng dẫn đầu sẽ thuộc về Video Content. Đâu là động lực cho vị trí nhất bảng của Video Content? Câu trả lời dành cho nhà điều hành Facebook đã mở ra một kênh tiếp thị mới là Video Live Streaming, chỉ với mục đích đơn giản là nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của những người dùng cá nhân mà thôi. Nhưng doanh nghiệp có lẽ sẽ nhìn thấy những cơ hội to lớn mà những video này có thể đem lại. “Video trực tuyến” chắc chắn sẽ thu hút hơn nhiều bởi nó đem lại cơ hội tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách đơn giản nhất, mà không cần nhiều chi phí như những sự kiện truyền thông offline.

  1. Chú trọng đến Chatbot

Năm 2015, Chatbot xuất hiện dựa trên những tương tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp cho hoạt động kinh doanh online. Chatbot như một bộ máy xử lý ảo, có khả năng trả lời toàn bộ những truy vấn tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Việc đặt nhu cầu của khách hàng lên cao nhất, đã khiến Chatbot trở thành một trong ngành công nghiệp đáng được đầu tư trong năm 2017.

Marketing là một ngành luôn biến đổi, việc đón đầu nhưng thay đổi đó sẽ giúp bạn tối đa nguồn lực sẵn có!

Nguồn: Internet