Làm sao để quảng cáo trên facebook tiết kiệm nhất?

0
57
Làm sao để quảng cáo trên facebook tiết kiệm nhất?

Quảng cáo trên facebook trở thành công cụ khá hiệu quả khi nó gia tăng độ tương tác khá lớn cho các cửa hàng kinh doanh online. Tuy nhiên, cũng bởi sự phổ biến mà công cụ này càng có mức chi phí gia tăng. Cùng với đó là việc hạn chế việc hiển thị của các page chạy quảng cáo. Vì vậy bài toán mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mong muốn giải đáp được là giảm chi phí thấp nhất cho các hoạt động quảng cáo trên facebook mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây:

1, Đọc kỹ những nguyên tắc khi chạy quảng cáo trên facebook

Mỗi hoạt động đều có nguyên tắc cơ bản mà người dùng phải tuân thủ để dễ dàng cho quá trình quản lý của hệ thống. Quảng cáo trên facebook cũng có các điều khoản cơ bản về các nguyên tắc người dùng phải chấp nhận. Thêm vào đó 1 số giới hạn về đối tượng quảng cáo trên facebook, nếu không nắm được bạn sẽ dễ mất tiền oan khi chạy đối tượng không đúng hoặc bị từ chối.

Thêm vào đó hình thức hiển thị của quảng cáo trên facebook có 1 số loại cơ bản, với độ tương tác có hiệu quả khác nhau. Việc xem xét kỹ lưỡng những nguyên tắc và hiểu sẽ giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo phù hợp. Vì với các hiển thị khác nhau mức phí sẽ khác và độ hiệu quả cũng khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu mà người kinh doanh lựa chọn.

2, Lựa chọn rõ ràng đối tượng tiếp cận

Mỗi quảng cáo đều hiển thị cho người kinh doanh 1 số mục trong đó có độ tuổi quảng cáo, khu vực tiếp cận. Đánh giá độ phủ sóng bạn cần đến, khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng khi có các đơn hàng tại khu vực địa lý khác nhau và đối tượng chủ yếu theo độ tuổi nhắm đến là cách để tối thiểu hóa thời gian chạy quảng cáo, sau đó là tiết kiệm chi phí bỏ ra khi chạy quảng cáo ngày này qua ngày khác mà không hiệu quả.

Làm sao để quảng cáo trên facebook tiết kiệm nhất?

Đối tượng tiếp cận xác định rõ ràng cũng là yếu tố giúp bạn lựa chọn loại quảng cáo trên facebook cho phù hợp.

3, Tối ưu nội dung và hình ảnh

Khi chạy quảng cáo trên facebook có 2 đối tượng sẽ được hiển thị là hình ảnh và nội dung bạn sử dụng. Cũng giống như việc tối ưu ảnh cho fanpage hiệu quả thu hút thêm nhiều khách hàng thì hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo quyết định hiệu quả của chiến dịch. Với mỗi mục đích và mặt hàng kinh doanh khác nhau nên tối ưu hóa hình ảnh và lựa chọn hình phù hợp.

Làm sao để quảng cáo trên facebook tiết kiệm nhất?

Thêm vào đó là tối ưu hóa nội dung. Ví dụ bạn quảng cáo 1 bài đăng về mặt hàng quần áo, nội dung bạn nên kèm theo giá. Vì tâm lý khách hàng sẽ click vào nếu giá cả của sản phẩm cảm thấy kích thích họ hơn là  những dòng giới thiệu về sản phẩm. Đây là sai lầm mà khá nhiều người chạy quảng cáo mắc phải, vì họ nghĩ khách hàng sẽ quan tâm thực sự đến sản phẩm và sau đó mới là giá.

4, Đa dạng hóa cách quảng cáo trên facebook

Ngoài việc lựa chọn facebook ads để tăng khả năng tiếp cận bạn cũng có thể sử dụng 1 số cách khuyến mãi hoặc 1 số hoạt động, và sử dụng những thời gian có lượng người online cao. Đây cũng là cách quảng cáo với chi phí bằng 0 hiệu quả. Giống như việc bạn đăng 1 cập nhật hơn là lựa chọn 1 hình thức quảng cáo trên facebook. Khung giờ bạn nên để ý là tầm gần trưa, gần chiều lúc tan tầm và khoảng thời gian tối sau bữa cơm. Đây là những khung giờ có lượng người sử dụng facebook cao nhất.