Blog Chia sẻ kiến thức 123Website https://blog.123website.com.vn Một trang web phát triển bởi 123Website.com.vn Mon, 18 Mar 2019 08:31:43 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=4.7.22 Các cách viết blog kiếm tiền https://blog.123website.com.vn/cac-cach-viet-blog-kiem-tien/ Thu, 07 Dec 2017 09:40:31 +0000 https://blog.123website.com.vn/?p=1848 Viết blog kiếm tiền là việc làm thú vị, nhàn nhã và bạn có nhiều thời gian hơn cho bạn bè, cho người thân hoặc ở ngay tại nhà, nhưng nếu bạn chưa biết bắt đầu như thế nào ? Bài viết này tôi xin chỉ cho các bạn vài cách viết blog kiếm tiền đơn giản ! […]

The post Các cách viết blog kiếm tiền appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>
Viết blog kiếm tiền là việc làm thú vị, nhàn nhã và bạn có nhiều thời gian hơn cho bạn bè, cho người thân hoặc ở ngay tại nhà, nhưng nếu bạn chưa biết bắt đầu như thế nào ?

Bài viết này tôi xin chỉ cho các bạn vài cách viết blog kiếm tiền đơn giản !

Trong một bài viết trước của tôi về cách viết blog sao cho hay, lần này tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài cách viết blog kiếm tiền. Nhưng trước hết chúng ta cần chú ý là bạn phải đang có một blog, blog nào cũng có thể kiếm được tiền, nhưng tôi khuyên các bạn nên chọn WordPress làm CMS viết blog vì nó pro nhất hiện nay, ngoài ra bạn có thể chọn Blogger của Google hay Tumblr của Yahoo, rất nhiều các nhà cung cấp blog mà bạn có thể chọn để làm ngôi nhà và kiếm tiền từ nó.

Hiện nay thuận tiện nhất là Vietdex.net, nếu bạn mới viết blog và để tạo ra thu nhập mất rất nhiều thời gian, viết blog trên vietdex.net sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách đó, viết cái là có tiền luôn từ quảng cáo !

kiem tien tren blog

Kiếm tiền trên blog qua Google Adsense, một cách kiếm tiền phổ biến

>>xem thêm: Website doanh nghiệp – thiết kế chuyên nghiệp và chuẩn SEO

>>xem thêm:Tại sao bạn cần có website để bán hàng online!

Và bây giờ, tôi xin giới thiệu với các bạn một vài cách mà các blogger hay kiếm tiền nhất:

1. Link giới thiệu

Kinh doanh link giới thiệu hay còn gọi là link affiliate, là dạng bán hàng qua đường dẫn giới thiệu, mỗi khi khách hàng nào mua hàng qua đường dẫn này bạn sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận từ đơn hàng, phổ biến nhất vẫn là bán hosting, domain và vài mặt hàng lặt vặt của Amazon, nhưng thông thường nhất ở Việt Nam vẫn là bán hosting.

2. Viết blog kèm bán hàng lưu niệm

Bạn có nhiều fan hâm mộ theo dõi trên blog ? Bạn muốn cảm ơn người ta hoặc muốn cho người ta một món quà lưu niệm với giá thành rẻ ? OKey, thực ra là không phải cho không, bạn sẽ bán những vật phẩm như áo có logo của blog bạn hoặc cái cốc tình yêu có vẽ bạn …. tất cả đều có thể bán trên blog.

3. Bán textlink

Hiện nay trong làm seo người ta quan trọng việc mua các textlink chất lượng, nếu bạn đang có lượt truy cập và PR ổn ổn thì có thể bán được rồi đó, mỗi textlink sẽ được định giá theo ý của bạn, hoặc theo PR mà bạn đạt được.

4. Viết bài giới thiệu trên blog

Đây là cách hay nhất và mình thích nhất, ví dụ blog của bạn về công nghệ thông tin, hãy viết một bài review thật hay cho hãng X nào đó và bạn nhận được tiền công giới thiệu, tùy vào mỗi bài viết, có thể là 1 triệu hoặc hơn.

Mình thích nhất là viết các bài giới thiệu cho các hãng sản xuất máy tính và nhà phân phối điện thoại, cũng là do hàng công nghệ là sở thích của mình nên thường viết hay hơn các chủ đề khác nữa …

5. Hiển thị quảng cáo cho bên thứ ba

Tôi lấy ví dụ như Google Adsense chẳng hạn, bạn có thể kiếm được một khoản tiền kha khá nếu blog của bạn có chất lượng và có lượt truy cập đều đều hàng tháng, mỗi khách click vào hoặc xem quảng cáo đều được Google trả cho bạn một khoản để trang trải cuộc sống.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tôi bật mí cho các bạn thu nhập của việc hiển thị quảng cáo Google Adsense nhé !

Tổng kết

Đầu tiên, nếu bạn chưa có blog của mình, hãy khởi tạo một blog theo nhà cung cấp mà bạn thích, sau đó chăm chút cho nội dung thật tốt và bạn sẽ có tiền.

Lưu ý với các bạn là blog được cập nhật bài viết thường xuyên sẽ có giá hơn, kể cả bán cả blog cũng vậy, cho nên hãy chăm chỉ nhé, nếu vẫn chưa có tiền thì đừng bỏ cuộc vội, thời gian vào nó coi như là một khoản đầu tư !

Trên đây mới chỉ là vài cách thông thường để viết blog kiếm tiền, còn nhiều cách khác nữa từ từ mình sẽ chỉ cho các bạn !

Chúc các bạn thành công !

The post Các cách viết blog kiếm tiền appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>
Vai trò của blog và tin tức trong làm seo https://blog.123website.com.vn/vai-tro-cua-blog-va-tin-t/ Thu, 30 Nov 2017 09:44:27 +0000 https://blog.123website.com.vn/?p=1837 Hiện nay trên thế giới đang có cực nhiều các nhà cung cấp dịch vụ blog cho người dùng, vai trò của blog là vô cùng to lớn khi nó tạo ra sân chơi lành mạnh cho các cộng đồng online, ngoài ra blog còn là nơi xả stress tốt nhất vì không cần có sự quản […]

The post Vai trò của blog và tin tức trong làm seo appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>
Hiện nay trên thế giới đang có cực nhiều các nhà cung cấp dịch vụ blog cho người dùng, vai trò của blog là vô cùng to lớn khi nó tạo ra sân chơi lành mạnh cho các cộng đồng online, ngoài ra blog còn là nơi xả stress tốt nhất vì không cần có sự quản lý gắt gao nào, blog là thiên đường tự do để bạn than vãn, ca ngợi, viết nhật ký ( nhân tiện nhắc tới nhật ký, còn ai viết nhật ký giấy nữa không nhỉ ? ).

vai trò blog

>>xem thêm:Kinh Doanh Online Đừng Bỏ Quên BLOG!

>>xem thêm: 10 thủ thuật viết bài chuẩn SEO

Tôi yêu blogging

Không những blog có các vai trò trên, blog còn là nơi để ta kiếm được tiền nữa đó.

Và điều tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là: Vai trò của blog trong làm seo là gì ?

Blog là nơi tâm sự của mọi người, là nơi bạn viết bất kỳ thứ gì bạn muốn, bất cứ khi nào bạn thích nên blog là nguồn bài viết chất lượng vĩnh viễn 😀 trừ khi bạn cóp bài của người khác về blog của mình, giá trị của các bài viết trên blog là rất cao và tốt.

Nếu bạn nghiên cứu bài viết tôi đã viết trước đó về sức mạnh của link nội trong làm seo thì các bạn sẽ hiểu ý thứ hai của tôi, nếu trường hợp bạn nhúng blog vào trong trang của doanh nghiệp, thì đó là một nguồn backlink vô tận vô cùng để bạn sử dụng. Ngoài ra do chất lượng các bài viết này thường cao hơn các bài viết trong các chuyên mục khác nên các bạn hoàn toàn yên tâm mà tận hưởng thành quả SEO của mình nếu có thêm cái blog.

Tôi có làm một trang Website chuyên cung cấp các dịch vụ về luật, tôi đã thêm một chuyên mục là blog luật sư vào, và tất nhiên là kết quả thật bất ngờ khi mà nhiều từ khóa đang đứng cao chót vót trên bảng xếp hạng đó thôi !

Thế mới biết sức mạnh tới nhường nào được cung cấp bởi các blog post trong trang, nếu bạn chưa có thì hãy tạo ngay đi nha !

Chúc các bạn thành công !

The post Vai trò của blog và tin tức trong làm seo appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>
Hướng dẫn cấu hình Outlook 2010 sử dụng Yandex Email https://blog.123website.com.vn/huong-dan-cau-hinh-outlook-2010-su-dung-yandex-email/ Thu, 23 Nov 2017 09:45:17 +0000 https://blog.123website.com.vn/?p=1829 Bài viết này hướng dẫn bạn cấu hình mail Yandex.com sử dụng trên Outlook 2010 Trước tiên bạn phải tạo tài khoản xong hết đã nhé. Cấu hình mail trên web Sau khi cấu hình xong đăng nhập vào: mail.domaincuaban.com(thay tên domain của bạn vào domaincuaban.com) đăng nhập user + pass mail của bạn vào Sau khi đăng […]

The post Hướng dẫn cấu hình Outlook 2010 sử dụng Yandex Email appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>

Bài viết này hướng dẫn bạn cấu hình mail Yandex.com sử dụng trên Outlook 2010

Trước tiên bạn phải tạo tài khoản xong hết đã nhé.

Cấu hình mail trên web

Sau khi cấu hình xong đăng nhập vào: mail.domaincuaban.com(thay tên domain của bạn vào domaincuaban.com) đăng nhập user + pass mail của bạn vào

Sau khi đăng nhập sẽ login vào mail sẽ hiện như hình trên.
Các bạn vào Biểu tượng bánh răng (Cài đặt) –>Personal data, signature, picture–> All settings 
Hình dưới chọn All settings
Sau khi chọn  All settings sẽ hiện ra hình dưới chọn tiếp –> Email clients
 Và tích hết các thông số như hình dưới, để có thể gửi mail chuẩn trên web, bước này giúp cho các hộp thư đi, sẽ vào sent, và hộp thư đến vào inbox, còn bình thường nó sẽ lưu vào inbox hết.
Cấu hình outlook 2010

Bước 1: Mở Microsoft Outlook ( nếu chưa cài đặt có thể bổ xung trong bộ Office của Microsoft) Click chọn menu File –> Add Account
 Bước 3: Chọn Internet E-mail để cấu hình Email từ email Server

Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin Form yêu cầu

–          Họ tên, Email liên hệ

–          Chọn kiểu kết nối là IMAP với thông số

IMAP:imap.yandex.com

SMTP:smtp.yandex.com

–          Thông tin tài khoản kết nối: username và mật khẩu

–          Check vào ô SPA để xác thực bảo mật tài khoản

–          Click More Settingđể cấu hình thêm thông số kết nối à chuyển qua bước kế tiếp

Xem thêm các thông số cấu hình Imap và Pop 3

Cấu hình imap

Cấu hình Pop3

Bước 5: Nhập các thông tin kết nối tại tab Advanced

IMAP: 993 bật SSL

SMTP: 465 bật SSL

Mở tiếp tab Outgoin Server: Check vào My outgoing server SMTP requires authentication

Chúc bạn thành công!

The post Hướng dẫn cấu hình Outlook 2010 sử dụng Yandex Email appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>
7 TƯ DUY LÀM GIÀU CỦA NGƯỜI DO THÁI https://blog.123website.com.vn/7-tu-duy-lam-giau-cua-nguoi-do-thai/ Fri, 17 Nov 2017 08:39:22 +0000 https://blog.123website.com.vn/?p=1824 1. Tư duy của Edison: Thất bại là mẹ thành công Edison xem mỗi lần thử nghiệm thất bại là một lần thu hoạch, bởi ít nhất chúng đã chứng minh rằng nguyên liệu thử nghiệm hoặc phương pháp đó là bất khả thi. Do đó, sợi đốt của bóng đèn đã phải trải qua […]

The post 7 TƯ DUY LÀM GIÀU CỦA NGƯỜI DO THÁI appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>

1. Tư duy của Edison: Thất bại là mẹ thành công Edison xem mỗi lần thử nghiệm thất bại là một lần thu hoạch, bởi ít nhất chúng đã chứng minh rằng nguyên liệu thử nghiệm hoặc phương pháp đó là bất khả thi.

Do đó, sợi đốt của bóng đèn đã phải trải qua hơn 6.000 cuộc thử nghiệm mới có thể thành công.

Những người Do Thái khởi nghiệp luôn thể hiện một ý chí kiên cường, cho dù gặp phải bao nhiêu lần thất bại, họ đều cho rằng những cái đó đều là trải nghiệm cần có để tiến đến thành công.

>>Xem thêm:Rèn luyện kỹ năng nói chuyện sẽ giúp bạn có kỹ năng bán hàng tốt

2. Hiệu ứng Matthew: Nhất định phải trở thành người dẫn đầu

Nếu muốn giữ được ưu thế trong một lĩnh vực nào đó, thì cần phải cấp tốc trở thành người đi đầu trong lĩnh vực ấy. Khi bạn trở thành người dẫn đầu, cho dù tỷ suất hoàn vốn là giống nhau, bạn cũng có thể dễ dàng thu được lợi ích lớn hơn so với những người cùng ngành nhưng yếu hơn.

Trong kỹ năng sáng nghiệp kinh doanh, một khi người Do Thái giành được ưu thế trong lĩnh vực nào đó, họ sẽ cấp tốc đột phá mạnh mẽ hơn; khi xuất hiện đối thủ lớn mạnh, họ sẽ đi theo một cách khác, tìm ra chính xác điểm yếu của đối thủ và ưu thế của bản thân.

3. Định luật dao cạo Occam: Hãy đơn giản hết mức!

Định luật dao cạo Occam cho chúng ta biết rằng: Vạn sự vạn vật nên “đơn giản hết mức” chứ không phải là đơn giản hơn

Người Do Thái thích duy trì tính đơn giản của sự việc, nắm bắt căn bản, giải quyết thực chất, không thích làm phức tạp hóa sự việc, có như vậy mới có thể giải quyết xong sự việc một cách nhanh chóng và có hiệu suất hơn.

4. Định luật đồng hồ: Một người không thể có hai người chỉ huy

Chỉ cần có một chiếc đồng hồ bạn có thể biết được bây giờ là mấy giờ. Nhưng khi sử dụng hai chiếc đồng hồ cùng một lúc, bạn lại không thể nào xác định giờ. Hai chiếc đồng hồ không thể nói cho một người biết thời gian chính xác hơn.

Trong phương pháp sáng nghiệp kinh doanh, người Do Thái cho rằng không thể cùng lúc ứng dụng hai loại quản lý khác nhau, cũng không thể cùng lúc thiết lập hai mục tiêu khác nhau.

Một người không thể để cho hai người chỉ huy cùng một lúc, mỗi người cũng không thể cùng lúc lựa chọn hai loại quan niệm giá trị khác nhau.

5. Định luật thùng gỗ: Thùng có thể đựng bao nhiêu nước là quyết định ở tấm gỗ ngắn nhất

Mỗi doanh nghiệp đều có khâu yếu kém của mình. Chính những khâu này làm doanh nghiệp có rất nhiều nguồn nhân lực nhàn rỗi thậm chí là lãng phí, không phát huy được tác dụng đáng có

Người Do Thái cho rằng mỗi một đồng vốn đều phải xoay quanh một trọng tâm, mỗi một bộ phận đều phải xoay quanh mục tiêu trọng tâm mà cố gắng. Xoay quanh một vòng tròn trọng tâm, hình thành một vòng tròn thích hợp với mình nhất.

6. Định luật rượu và nước bẩn: Kịp thời dẹp sạch phần tử tiêu cực

Một muỗng rượu đổ vào một thùng nước bẩn, bạn sẽ có được một thùng nước bẩn; Đổ một muỗng nước bẩn vào trong một thùng rượu, cái bạn nhận được vẫn là một thùng nước bẩn!

Người Do Thái không nhân nhượng đối với tổ viên hoặc những thứ phá hoại tổ chức, họ cho rằng cần phải kịp thời xử lý ngay cả trước khi những phần tử tiêu cực này bắt đầu phá hoại.

7. Hiệu ứng ruồi ngựa: Con ngựa lười biếng ra sao, chỉ cần có ruồi ngựa cắn chích cũng sẽ hăng hái tinh thần

Ngựa bị ruồi chích rồi mới có thể chạy nhanh hơn, bất kể nó là con ngựa lười biếng ra sao. Con người chúng ta cũng như vậy

Trong phương pháp sáng nghiệp kinh doanh, người Do Thái cho rằng: chỉ khi bị ai đó đuổi theo, người ta mới không dám buông lỏng, mới biết cố gắng phấn đấu. Từ góc độ này cho thấy, chúng ta nên cám ơn đối thủ cạnh tranh của mình, bởi họ chính là chuông báo tốt nhất cho ta hoàn thiện.

_st_

tư duy làm giàu

The post 7 TƯ DUY LÀM GIÀU CỦA NGƯỜI DO THÁI appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>
7“mẹo vàng” để bán hàng qua điện thoại https://blog.123website.com.vn/chao-hang-qua-dien-thoai/ Thu, 16 Nov 2017 08:57:41 +0000 https://blog.123website.com.vn/?p=1815 Sự phát triển và bùng nổ công nghệ trong những năm gần đây tại Việt Nam đang mở ra một phương thức tiếp cận khách hàng mới: kỹ năng chào hàng qua điện thoại. Giữ nhiệm vụ này ở các doanh nghiệp là bộ phận Telesales. Bên cạnh những yếu tố thuận lợi về mặt […]

The post 7“mẹo vàng” để bán hàng qua điện thoại appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>
Sự phát triển và bùng nổ công nghệ trong những năm gần đây tại Việt Nam đang mở ra một phương thức tiếp cận khách hàng mới: kỹ năng chào hàng qua điện thoại. Giữ nhiệm vụ này ở các doanh nghiệp là bộ phận Telesales.

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi về mặt thời gian, chi phí đi lại, phương pháp bán hàng mới cũng ẩn chứa nhiều thử thách đòi hỏi người bán hàng phải vượt qua. 7 chìa khóa vàng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm thực hiện những cuộc điện thoại chào hàng thành công.

bán hàng qua điện thoại

1. Chuẩn bị thật kỹ nội dung cuộc gọi

Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.

Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin về khách hàng và nếu có thể hãy thu thập thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, sở thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy vạch ra cuốn sổ bán hàng của bạn về mục đích cuộc gọi, những thông tin bạn sẽ trao đổi và những câu trả lời cho những tình huống khách hàng có thể “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì cơ hội thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.

2. Luyện tập trước khi diễn

Nếu bạn là người mới vào nghề thì đây là bước đặc biệt quan trọng với bạn. Bạn nên nhớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đang là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của công ty. Bạn không có quyền “lấy khách hàng làm đồ nhắm” cho những sai sót của chính mình.

Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp trong quá trình luyện tập. Hãy để họ đóng vai khách hàng và bạn là một nhân viên bán hàng qua điện thoại thực hiện cuộc gọi. Sự nhận xét của đồng nghiệp trong quá trình bạn luyện tập sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu để tránh những sai sót có thể xảy ra khi thực hiện cuộc gọi thật. Và cả khi bạn đã là “cao thủ” trong nghề bán hàng qua điện thoại, bạn cũng nên dành một vài phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện.

3. Hãy để cơ thể bạn thư giãn

Bạn có biết, khi giao tiếp qua điện thoại, hiệu quả thông điệp truyền tải đến khách hàng được quyết định 86% bởi giọng nói và chỉ có 14% qua nội dung bạn trao đổi? Bởi vậy tư thế của bạn trong quá trình điện thoại có tác động đặc biệt quan trọng đến kết quả cuối cùng cuộc chào hàng.
Trước khi thực hiện cuộc gọi, hãy hít thở thật sâu và tự thưởng cho mình một nụ cười vui vẻ. Hãy ngồi với tư thế thoải mái nhất, cầm điện thoại bằng tay trái, để ống nghe cách miệng 4-5 cm với độ nghiêng 45 độ để đảm bảo giọng nói của bạn được truyền tải chính xác nhất. Bạn cũng cần tránh để khuỷu tay cầm điện thoại lên bàn hoặc các động tác gò bó gây áp chế cho lồng ngực và ảnh hưởng đến sự phát âm của bạn.

4. Vượt qua thư ký thông minh

Để tiếp cận được người mà bạn thực sự muốn gặp trong một công ty bạn đang nhắm đến không phải là điều dễ dàng. Thử thách đầu tiên mà bạn cần phải vượt qua là “những cô thư ký thông minh”. Nhiều người bán hàng thất bại do không biết cách vượt qua “cửa” đầu tiên này.

Thư ký hoặc lễ tân luôn có nhiệm vụ ngăn chặn các cuộc điện thoại không cần thiết và chọn lọc ra những cuộc gọi quan trọng trong số hàng trăm cuộc gọi đến công ty hàng ngày. Nhiệm vụ của bạn là làm sao cho những cô thư ký thông minh hiểu vấn đề bạn đang trình bày rất quan trọng. Bí quyết để “đánh lừa” sự cảnh giác của các cô là hãy cố gắng làm cho vấn đề của bạn trở nên cấp bách vượt quá tầm giải quyết của họ. Bạn có thể nói đơn giản, bạn có một công chuyện hợp tác muốn bàn với sếp của họ. Nếu bạn biết tên vị sếp đó hãy nhắc đến để tăng thêm lòng tin của các thư ký. Nên nhớ, hãy nói ngắn gọn với chất giọng mạnh mẽ và khẩn cấp.

bán hàng qua điện thoại

5. Ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng

Khách hàng không có nhiều thời gian dành cho bạn, nhất là giao tiếp qua điện thoại. Hãy đi thẳng vào vấn đề, đừng cố dài dòng giải thích. Ngay lập tức gây ấn tượng với khách hàng bằng chất giọng chuyên nghiệp, ấm áp, nghiêm trang nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng. Bạn hãy nói với khách hàng rõ, bạn đang mang đến những giá trị và lợi ích cho khách hàng.

Ví dụ, nếu bạn muốn chào hàng với dịch vụ là các khóa đào tạo trực tuyến, bạn có thể nói: “Chào anh Minh, Em là Hương bên Tập đoàn GK. Em gọi điện cho anh với mong muốn giới thiệu đến doanh nghiệp một giải pháp cho phép anh giảm 50% chi phí đào tạo, tiết kiệm 60% thời gian học tập và nâng cao 25% hiệu quả làm việc”.

Nếu bạn xin một cuộc gặp 30 phút hay 1 tiếng đồng hồ điều đó có thể rất khó. Hãy để khách hàng thấy rằng bạn không làm mất nhiều thời gian của họ bằng đề nghị một cuộc hẹn 5-10 phút. Bởi bạn cần biết, khi đã gặp rồi thì 5 phút hay 30 phút là như nhau.

6. Hãy để khách hàng lựa chọn hai trong một

Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn luôn phải có ý thức hỗ trợ và tư vấn giúp khách hàng ra quyết định. Hãy giúp khách hàng có một quyết định cuối cùng bằng sự lựa chọn một trong hai.

Ví dụ: “Vậy em có thể gặp anh Minh vào thứ 3 hay thứ 4 tuần tới? Vào lúc 9h00 sáng hay 3h30 chiều? Tại văn phòng hay địa điểm nào khác?”

Nếu khách hàng tiếp tục từ chối bạn, bạn đừng cố gắng thuyết phục khách hàng. Hãy lái cuộc gặp sang một vấn đề khác hoặc lùi cuộc hẹn sang một cơ hội khác tốt hơn. Ví dụ: “Anh Minh yên tâm, em chỉ muốn gặp để trao đổi với anh về một giải pháp đào tạo mới bên em chứ anh chưa cần quyết định mua… Nếu tuần này anh bận, em sẽ gọi lại anh vào giờ này tuần sau nhé?”

Dù bạn sử dụng phương pháp nào đi chăng nữa để vượt qua sự từ chối chống đối của khách hàng bạn cũng cần nhớ một nguyên tắc: Kết thúc mỗi cuộc gọi phải mở đường cho một cuộc gọi hoặc một cuộc gặp tiếp theo.

7. Tổng kết bài học sau mỗi cuộc gọi

Kinh nghiệm là kinh qua, nghiệm lại và áp dụng ngay. Nếu bạn muốn trở thành một người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp bạn nên có ý thức thường xuyên đúc rút kinh nghiệm của mình sau mỗi cuộc gọi. Bạn có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ hoặc tự bản thân mình rút ra các bài học để lần sau mình làm tốt hơn.

Trong quá trình trao đổi qua điện thoại, hãy nhớ dùng tay thuận của mình ghi lại các thông tin quan trọng của khách hàng vào cuốn sổ bán hàng của bạn. Hãy tổng hợp và lưu giữ lại các thông tin cần thiết. Dù thành công hay thất bại, bạn cũng có quyền tự hào, bạn đang trên con đường trở thành người bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp.

Khách hàng nói “không” không có nghĩa là họ sẽ “không mua hàng” mà bạn phải hiểu là “chưa phải lúc này” hoặc bạn đang tiếp cận người “không có đủ thẩm quyền quyết định”. Bạn hãy suy nghĩ và tiếp cận theo một phương pháp khác hiệu quả hơn.

The post 7“mẹo vàng” để bán hàng qua điện thoại appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>
Rèn luyện kỹ năng nói chuyện sẽ giúp bạn có kỹ năng bán hàng tốt https://blog.123website.com.vn/ren-luyen-ky-nang-noi-chuyen-se/ Thu, 16 Nov 2017 07:48:28 +0000 https://blog.123website.com.vn/?p=1810 Những giây đầu tiên của cuộc điện thoại sẽ quyết định việc khách hàng có lắng nghe hay sẽ cúp máy trước khi bạn qua câu đầu tiên. Làm sao để khách hàng quan tâm tới câu chuyện của bạn? >>Xem thêm :Bí quyết hẹn gặp khách hàng qua điện thoại hiệu quả >>Xem thêm: […]

The post Rèn luyện kỹ năng nói chuyện sẽ giúp bạn có kỹ năng bán hàng tốt appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>

Những giây đầu tiên của cuộc điện thoại sẽ quyết định việc khách hàng có lắng nghe hay sẽ cúp máy trước khi bạn qua câu đầu tiên. Làm sao để khách hàng quan tâm tới câu chuyện của bạn?

5 cách giúp bạn nói chuyện tự nhiên hơn khi bán hàng qua điện thoại

Bạn cần học hỏi cách để nói chuyện như thể bạn không bán bất cứ thứ gì và bạn làm điều đó thông qua việc học hỏi cách để xua tan sự nghi ngờ của khách hàng tiềm năng, nói chuyện tự nhiên và chuyên nghiệp để thân thiện mà không bị giả tạo. Hãy sử dụng 5 cách sau đây để giúp bạn có kỹ năng bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp hơn.

1. Luôn sử dụng tên riêng của khách hàng tiềm năng: Có hai trường phái tư tưởng về điều này, một là bạn nên tôn trọng ai đó bạn không quen biết và nên sử dụng tên chức danh, hai là như chúng ta đang nói ở đây.

Bạn có thể thể hiện sự tôn trọng đối với ai đó bằng cách thật lịch sự và chuyên nghiệp, bạn sẽ tiến bộ hơn rất nhiều nếu sử dụng tên riêng của một người. Sau đây là hai lý do để làm như vậy:

– Bằng cách sử dụng tên riêng của một người, bạn sẽ không báo hiệu ngay lập tức rằng bạn là một người bán hàng! Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi ai đó bạn không quen biết gọi cho bạn và xác định bạn bởi tên chức danh? Ngoài ra, khi bạn sử dụng tên riêng của một người, bạn đang bắt đầu cuộc gọi ngang hàng, không cho họ tất cả quyền lực.

– Mọi người đều thích nghe thấy tên riêng của họ. Trên thực tế, tâm lý học đã phát hiện ra rằng từ yêu thích của mọi người là tên riêng của họ! Bằng cách bắt đầu với điều đó, bạn ngay lập tức thực hiện được kết nối và là kết nối cá nhân ở đó.

Kỹ năng bán hàng

Nói chuyện hay để bán hàng tốt

2. Hãy thật lịch sự: Bạn sẽ ngạc nhiên bởi có rất nhiều đại diện bán hàng vẫn cố gắng để đánh lừa hoặc vượt qua những người gác cổng và các trợ lý, và nhiều người thậm chí còn có những cử chỉ thô lỗ khi làm như vậy. Hãy luôn luôn sử dụng “xin vui lòng” và “cảm ơn” khi nói chuyện với bất cứ ai qua điện thoại (hoặc nói chuyện trực tiếp).

Những từ như “xin vui lòng” và “cảm ơn” có tác dụng lớn khi cố gắng để tạo ra kết nối với khách hàng tiềm năng, chúng cũng có tác dụng đặc biệt tốt khi bạn đang cố gắng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Kiểm tra các kịch bản hiện tại của bạn ngay bây giờ và làm tất cả những gì có thể để chèn vào các tác phong phù hợp ở bất cứ nơi nào bạn có thể.

3. Hãy thật ngắn gọn: Hầu hết các đại diện bán hàng đi chào hàng ngay thời điểm họ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và không ngạc nhiên khi gần như ngay lập tức họ bị gác máy.

Bạn nên xem lại các kịch bản bán hàng mọi lúc, chủ yếu đọc ấn phẩm của công ty cho khách hàng tiềm năng vào thời điểm chúng ta tiếp cận họ.

Bạn có thể thay đổi điều đó và nói chuyện tốt hơn rất nhiều bằng cách cung cấp trình bày ngắn gọn và ghi danh với khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy thử những thứ như:

-Nói ngắn gọn, [khách hàng tiềm năng], lý do tôi gọi đến là chúng tôi đã làm việc với nhiều công ty như của bạn và tôi chỉ muốn xem chúng tôi có thể giúp bạn không. Tôi có thể hỏi bạn chỉ một vài câu hỏi để xem liệu chúng tôi có phù hợp cho bạn hay không?

– Khách hàng tiềm năng, bạn có thể nhận được rất nhiều cuộc gọi như thế này, vì vậy tôi sẽ nói ngắn gọn. Tôi sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi nhanh và nếu tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp bạn tiết kiệm từ 15 đến 20%chi phí thì tôi sẽ cho bạn biết, còn nếu không thì chúng tôi sẽ không làm phiền bạn nữa, điều đó được chứ?

4. Tạo ra kết nối: Đây là một trong những điều đơn giản nhất và là một cách tuyệt vời để nói chuyện được với khách hàng tiềm năng. Tất cả những gì cần làm là tìm một cái gì đó mà bạn biết là đang ảnh hưởng đến những khách hàng khác của bạn (chẳng hạn như luật mới trong ngành kinh doanh của họ) và hỏi xem nó ảnh hưởng đến họ như thế nào. Hãy thử:

– Bạn biết đấy, [khách hàng tiềm năng], có rất nhiều khách hàng đã nói với tôi về những thay đổi mà họ đang phải làm vì [luật mới], điều đó ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

– [Khách hàng tiềm năng], bạn lên kế hoạch trưng bày những gì tại triển lãm thương mại diễn ra vào tháng 9 tới?

Bằng cách xác định điều gì đó mà họ hiện đang phải đối phó, bạn ngay lập tức có thể tạo ra kết nối và nhận được thông tin có giá trị. Cảnh báo: bạn phải thích nghi với điều này sau khi đã thiết lập mối quan hệ và bạn phải xác định được điều gì đó có liên quan đến họ.-> Đọc thêm:  Tại sao doanh nghiệp cần phải có website?

5. Lắng nghe nhiều hơn: Điều này có vẻ không giống như một cách để nói chuyện tự nhiên trên điện thoại, nhưng nó có thể là quan trọng nhất ở đây. Trước hết, hầu hết các đại diện bán hàng nói quá nhiều đến mức khách hàng tiềm năng đã muốn gác máy từ lâu. Họ chỉ chờ đợi một sự tạm dừng thích hợp để có thể gác máy.

Với nghệ thuật lắng nghe, bạn thực sự tạo ra không gian để khách hàng tiềm năng của bạn nói chuyện (và suy nghĩ), và do đó bạn đang cho phép cuộc trò chuyện diễn ra trôi chảy.

Khi khách hàng tiềm năng có cơ hội để để nói ra những suy nghĩ và ý kiến ​​phản hồi của mình, họ sẽ cảm thấy thoải mái với bạn. Và đó là cách tốt nhất để các cuộc hội thoại mở ra một cách tự nhiên. Nhấn nút tắt tiếng của bạn sau khi bạn đặt một câu hỏi và chờ một lúc để xem điều đó có tác dụng như thế nào.

5 cách để vượt qua “ người gác cổng” khi bán hàng qua điện thoại hiệu quả

Nhân viên lễ tân, thư ký và trợ lý là “người gác cổng” của doanh nghiệp. Một người gác cổng có kinh nghiệm thường thành thạo trong việc sàng lọc những cuộc gọi và nhận ra được các chuyên gia bán hàng muốn gặp những người quyết định mà không có hẹn trước. Đây là một phần công việc của họ, giúp người ra quyết định tránh bị làm phiền. Người bán hàng chuyên nghiệp nên xem người gác cổng là đồng minh chứ không phải là kẻ thù.

Để thành công khi nói chuyện với người gác cổng, hãy giữ những lời khuyên sau đây trong tâm trí:

1. Hãy lịch sự và tôn trọng người gác cổng: Hãy nhớ rằng họ đang làm công việc của họ, cũng giống như bạn, họ phải đảm bảo rằng các ông chủ không bị làm phiền với các lý do không chính đáng. Sự thô lỗ sẽ không giúp bạn trong việc chào hàng để bán hàng thành công.

2. Để lại một tin nhắn chi tiết: Nêu rõ lý do cho các cuộc gọi và giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn nghĩ rằng những người quyết định sẽ quan tâm. Người quyết định bận rộn sẽ không quan tâm một cuộc gọi từ một người mà họ không biết và không giải thích được những gì họ muốn.

3. Hãy trung thực với người gác cổng: Đừng tự nhận mình là người quen với người ra quyết định, hay nói quanh co về mục đích của bạn. Khi lừa dối bị vạch trần, bạn sẽ không bao giờ được nói chuyện với người ra quyết định. Bên cạnh đó, sẽ không ai muốn làm kinh doanh với một người không trung thực? Bạn sẽ để lại ấn tượng xấu cho họ và mất cơ hội kinh doanh.

4. Nhận thức được rằng người gác cổng có thể thực sự giúp bạn: Người này có thể biết thông tin hữu ích về công ty mà bạn không biết. Đừng buộc người gác cổng phải nói quá nhiều vì họ có nhiều việc khác phải giải quyết, nhưng hãy hỏi một số câu hỏi nếu bạn có được sự chú ý của họ.

5. Phải cụ thể: Khi yêu cầu một cuộc hẹn, cung cấp cho người gác cổng một khung thời gian hạn chế và cụ thể. Nếu bạn cho họ biết bạn chỉ cần mười phút để gặp người quyết định, người gác cổng sẽ chuyển tiếp thông tin đến ông chủ của họ. Người ra quyết định có thể cởi mở hơn để tham gia nếu họ biết trước chính xác họ sẽ mất bao nhiêu thời gian.

6. Nhận ra gợi ý: Nếu bạn phải đi lại nhiều lần, có thể là người ra quyết định không muốn nói chuyện với bạn và đã nói với người gác cổng. Nếu họ tiếp tục nói rằng người ra quyết định là không có thời gian, thì bạn nên thử phương pháp khác, ví dụ như email. Là một chuyên gia bán hàng, đôi khi bạn sẽ cần tương tác với người gác cổng. Bạn hãy nhớ và làm theo những cách trên để có được kết quả tốt hơn.

The post Rèn luyện kỹ năng nói chuyện sẽ giúp bạn có kỹ năng bán hàng tốt appeared first on Blog Chia sẻ kiến thức 123Website.

]]>