Marketing online là một lĩnh vực rộng lớn với rất nhiều phương pháp, chiến lược được áp dụng trong nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, có 3 phương pháp marketing online khá hiệu quả và có nhiều cách áp dụng mà có thể bạn chưa biết sau đây:
1. Quảng bá thông qua công cụ tìm kiếm. (SEO and SEM – Search Adwords)
Internet ngày nay cực kỳ phổ biến và tiện ích, và con người dần cũng đã có thói quen tìm kiếm bất cứ thứ gì mình quan tâm thông qua internet. Tận dụng điều này, rất nhiều công ty đã xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu của mình thông qua các công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều cách để quảng bá thương hiệu của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Ví dụ như mua quảng cáo trên kết quả hiển thị của các công cụ tìm kiếm như Google. Đây là một biện pháp mất phí, ưu điểm của nó là nội dung của bạn chắc chắn sẽ nằm đầu tiên trên kết quả trả về, và được tối ưu hóa theo từng từ khóa và đối tượng mà bạn đã cài đặt trong phần thiết lập trước đó. Nhược điểm chung của các hình thức quảng cáo là tâm lý người dùng thường có xu hướng ưu tiên nội dung tự nhiên hơn là nội dung được quảng cáo.
2. Quảng bá thông qua mạng xã hội (Social marketing)
3. Quảng bá lan truyền (Vital Marketing)
Hình thức chủ yếu của phương pháp này có thể thông qua một bài viết, một đoạn video, một topic, một đoạn diễn thuyết … nói chung là những nội dung hay, có chất lượng và quan trọng nhất là đáng để chú ý và chia sẻ thì từ đó sẽ có sự lan truyền trên nhiều phương tiện và nhiều hệ thống mạng, tiếp cận được nhiều người. Đây có thể nói là sự lan tỏa và ảnh hưởng vô cùng sâu rộng nếu như có sự đầu tư đúng hướng.