5 cách giúp bạn thiết lập cuộc hẹn bán hàng qua điện thoại với khách hàng thành công
1.Làm nghiên cứu trước: Đây là một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại quan trọng bạn cần biết để có một cuộc gọi với khách hàng thành công. Bạn càng có nhiều thông tin về người bạn đang gọi điện thoại, bạn càng có nhiều khả năng kết thúc với một cuộc hẹn vì khách hàng sẽ tin tưởng nếu bạn nói đúng thông tin gì đó về họ. Nhưng đôi khi tất cả điều bạn có chỉ là tên và số điện thoại.
Trong trường hợp đó, hãy nhớ rằng Google chính là bạn của bạn. Mạng xã hội Facebook cũng là nguồn tìm kiếm rất hiệu quả thông tin về người sắp gọi.
Bí quyết hẹn gặp khách hàng qua điện thoại hiệu quả
2.Tạo thông báo gây ngạc nhiên: Khi khách hàng tiềm năng của bạn trả lời điện thoại, bạn có khoảng 10-20 giây để bắt được sự quan tâm của họ. Hầu hết mọi người sẽ chuyển sang chế độ từ chối nghe máy ngay sau khi họ nhận ra bạn đang muốn bán cái gì đó.
Nếu bạn có câu mở đầu gây ngạc nhiên hoặc khiến họ phải suy nghĩ, bạn có thể phá sự từ chối đó và có được sự chú ý của họ. Ví dụ khi bạn bán dịch vụ đầu tư tài chính bạn có thể nói rằng: Anh nghĩ sao nếu em có cách để giúp anh tăng lợi nhuận lên 15% – 20% trong vòng 3 tháng tới cho khoản vốn đầu tư của mình?
3. Chọn một lợi ích: Đây là lúc những nghiên cứu trước về khách hàng được sử dụng. Càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, bạn càng tạo ra sự phù hợp về sản phẩm với nhu cầu của họ. Chọn bất kỳ lợi ích gì bạn nghĩ khách hàng sẽ quan tâm nhất và đưa ra một hoặc hai lý do giải thích sản phẩm của bạn cung cấp lợi ích đó như thế nào.
>>Xem Thêm:Hướng dẫn thiết kế Website cho người không chuyên
Ví dụ, khi bán dịch vụ internet cho các hộ gia đình, có thể nói: Trong 2 ngày cuối tuần này, công ty tôi sẽ triển khai lắp đặt miễn phí internet cáp quang cho các hộ gia đình ở khu vực Hai Bà Trưng (chẳng hạn). Anh chị sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí lắp đặt internet cáp quang trị giá 300.000 đồng và được tặng miễn phí thiết bị wifi trị giá 500.000 đồng trong đợt này.
4. Chọn thời gian hẹn: Đây là lúc bạn chốt cuộc hẹn với khách hàng. Có rất nhiều cách khác nhau để kết thúc một cuộc gọi lạnh. Một số chuyên gia khuyên đưa ra phương pháp 2 chọn 1. Ví dụ: Tôi có thể gặp anh vào chiều nay hay sáng ngày mai?
Bạn nên chủ động chọn một thời gian cụ thể và hẹn gặp khách hàng của mình. Việc chủ động lựa chọn thời gian sẽ cho bạn đúng ở thế chủ động và cũng tiện cho khách hàng của mình sắp xếp lịch, điều quan trọng là khi bạn lựa chọn thời gian hẹn khách hàng sẽ khó có thể để từ chối bạn. Ví dụ: Chiều nay tôi có ký hợp đồng với một khách hàng ở gần đấy, tầm khoảng 3h chiều nay tôi qua chỗ anh/chị luôn nhé. Bạn có thể thử nghiệm và lựa chọn cách nào phù hợp với bạn.
5. Không từ bỏ: Rất nhiều khách hàng tiềm năng sẽ từ chối gặp mặt bạn trong cuộc gọi đầu tiên. Dù chuẩn bị rất kỹ và thuộc kịch bản của mình thì thường vẫn có những cuộc gọi từ chối gặp mặt. Tuy nhiên, không nên để điều đó ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn (có thể khách hàng đang bận đi trên đường hoặc vừa có một cuộc cãi nhau với vợ của mình, biết đâu đấy).
Chuyển sang danh sách khách hàng khác và thử lại sau vài ngày hoặc vài tuần và bằng cách nói cách khác. Bạn nên tiếp tục cuộc gọi cho đến khi khách hàng nói “ không” ba lần. Bạn có thể sau một tuần lại gọi lại cho những khách hàng tiềm năng đó một lần nữa và cũng chỉ cần kịch bản nói chuyện cũ, các suất có khoảng 15-20% khách hàng sẽ chuyển sang đồng ý.
Một số lưu ý để bạn tạo một cuộc hẹn bán hàng qua điện thoại với khách hàng hiệu quả
>>Xem thêm:Quy trình thiết kế website
1.Hiểu rõ điều mình muốn mang tới cho khách hàng: Người bán hàng thành công là người luôn xác định rõ cái gì người mua muốn hoặc cần. Khi gọi điện cho khách hàng, điều đầu tiên bạn cần làm là phá vỡ sự phòng thủ của khách hàng để lấy được sự quan tâm của họ. Sau đó hãy nói rõ những lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Trong khi gọi cho ai đó các bạn cần chuẩn bị vị thế của mình, bạn cũng nên hiểu mình đang mang lại điều gì cho người khác. Chúng ta có thể chia sẻ kinh nghiệm đã giúp cho ai đó thay đổi chất lượng cuộc sống thông qua việc kinh doanh này. Đừng gọi cho người khác khi bạn nghĩ là chỉ có lợi cho bạn.
2. Luôn đặt chúng ta là người mua chứ không phải người bán: Việc đặt chúng ta là người mua chứ không phải là người bán sẽ giúp cho chúng ta hiểu hơn về khách hàng. Những người bán thường sẽ nói quá nhiều về sản phẩm họ đang bán mà quên mất những điều khách hàng thực sự quan tâm ở sản phẩm là gì. Khách hàng sẽ chỉ quan tâm nếu sản phẩm bạn cung cấp sẽ có những công dụng mà họ cần hoặc mang lại lợi ích của khách hàng. Tuy nhiên, tâm lý khách hàng rất tò mò, nếu chúng ta nói ra tất cả qua điện thoại thì sẽ mất đi sự tò mò của khách hàng, điều này sẽ khiến bạn gặp thất bại trong việc thiết lập cuộc hẹn với khách hàng. Hãy nhớ rằng nói ít nhưng đủ.
3. Luôn luyện tập trước khi nhấc máy gọi cho khách hàng: Đây là những kỹ năng thường dành cho những bạn mới vào nghề. Đây cũng là bước đặc biệt quan trọng với bạn và bạn nên nhớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là bạn đang là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của công ty. Để nói chuyện thành công với khách hàng, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp làm cùng. Tình huống ở đây có thể đồng nghiệp của bạn đóng vai khách hàng và bạn là nhân viên bán hàng qua điện thoại th%