Dự đoán 5 Xu hướng Marketing online lên ngôi trong năm 2017

0
62

Xu hướng marketing năm 2017 nào sẽ lên ngôi và đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng nâng cao nhận diện thương hiệu và phát triển doanh số quy mô doanh nghiệp tốt nhất? Cùng tìm hiểu 5 xu hướng marketing trực tuyến dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2017 dưới đây.

Dưới đây là 1 số nền tảng cần thiết của xu hướng marketing online hiện nay

  1. Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động

Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng chính là phương thức marketing hữu hiệu nhất hiện nay. Thế nhưng, việc dùng văn, dùng chữ để truyền tải thông tin đã quá lỗi thời và không còn đem lại hiệu quả như bạn mong đợi nữa. Thay vào đó phải là những hình ảnh độc đáo thu hút người xem. Bởi vậy mà việc thiết kế hình ảnh nhắm đúng xu hướng đồng thời đẹp, nhanh hiện đang là nhu cầu cấp thiết.

xu hướng marketing 2017

Các marketer có thêm những “cộng sự” đắc lực mang tên Giphy, Canva, hay Designbold, …- hay còn gọi chung là  Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động.

Các nền tảng thiết kế này không chỉ gói gọn trên internet mà còn giúp các Marketer dễ dàng hoàn thành những sản phẩm chất lượng POSM cho in ấn. Bởi vậy Online Graphic/Animated Design Platform chính là xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017 số một bạn không thể bỏ qua nếu muốn những sản phẩm, dịch vụ của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

  1. Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh

Omni Channel Retail (ORC) là thuật ngữ được xem như Marketing All-in-one gần đây được đề cập tới nhiều nhất của ngành bán lẻ. Hầu hết chúng ta ai cũng đang vấp phải một vấn đề khá nan giải đó là, bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng qua các kênh giao tiếp khác nhau như Zalo, Facebook Messenger, Viber, … Nhưng sự thực là khách hàng họ lại rất ít khi mua sản phẩm, dịch vụ trên các kênh đó, họ chỉ muốn tìm hiểu, tham khảo thông tin mà thôi. Khi thực sự cần hoặc muốn mua thì họ lại muốn tự mình trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng!

Chính ngay lúc này nền tảng bán hàng online 123website xuất hiện như là một cách giải quyết trọn vẹn giúp bạn kinh doanh hiệu quả nhất. Có 123website, bạn sẽ thấy việc quản lý bán hàng từ facebook, website,… trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, công việc bán hàng ở từng kênh cũng được tối ưu hóa nhất giúp khách hàng trải nghiệm chân thực như là đang dạo chơi trực tiếp trong cửa hàng của bạn. Họ sẽ không dừng lại ở tham khảo, tìm hiểu thông tin như trước nữa, thay vào đó là muốn mua, dùng sản phẩm, dịch vụ- đây chính là điều bất cứ nhà kinh doanh nào cũng mong muốn.

  1. Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết

Là một người kinh doanh, bạn quá hiểu việc tìm được một khách hàng mới khó đến thế nào, nhưng việc giữ chân một khách hàng cũ lại còn khó hơn gấp vạn lần. Bởi không chỉ riêng bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ đó trên thị trường, dễ dàng bị thu hút bởi những đối thủ cạnh tranh của bạn và còn bởi khách hàng rất mau quên. Vậy là vô tình bạn đã tự mình đánh mất những vị khách hàng thân thiết lúc nào mà không hay. Và giải pháp Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết ra đời chính là để bạn áp dụng vào thời điểm này.

Đứng trên góc độ là một doanh nghiệp, nền tảng này không chỉ giúp giữ chân khách hàng thân thiết hiệu quả, mà còn giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bởi khi bạn đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như tạo được ấn tượng sâu sắc về phong cách chăm sóc tận tình, họ sẽ tin tưởng và nhớ mãi, mỗi khi có nhu cầu họ chắc chắn luôn nhớ tới và tìm đến doanh nghiệp bạn.

  1. Automation Marketing Platform – Nền tảng tự động hóa Marketing

Cụm từ Automation Marketing gần đây luôn được nhắc tới như một trong những xu hướng marketing nền tảng Digital Marketing năm 2017. Nếu như trước đây chỉ những tập đoàn lớn mới tìm đến Automation Marketing Platform thì nay, cuộc chơi của các SMEs có thuận lợi hay không chính là nhờ ở công cụ này bởi những ưu việt vượt trội mà nó đem lại:

Tiết kiệm tối đa tiền bạc, thời gian;

Giúp doanh thu tăng trưởng nhanh hơn;

Tối ưu hóa và đo lường các khoản đầu tư tiếp thị hiệu quả;

Lịch sử chiến dịch của xu hướng marketing được lưu trữ đầy đủ, khi thực hiện các chiến dịch mới sẽ được điều chỉnh nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất.

  1. Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website

Khi bạn thực hiện tối ưu trải nghiệm tại điểm bán, bạn có thể thực hiện trực tiếp phỏng vấn khách hàng và thu thập được những thông tin cần thiết. Nhưng, tối ưu trải nghiệm website lại không dễ dàng như vậy. Bởi khách hàng online hàng ngày lên tới hàng trăm, hàng  nghìn, việc thu thập thông tin đối với bạn quả là một bài toán nan giải. Vậy đâu là đáp án cho bài toán trên, chúng ta cùng đi tìm lời giải.

Các doanh nghiệp hẳn đã quá quen với Google Anatlytics khi cần phân tích website, thế nhưng để tăng lượng bán hàng trên web- nghĩa là tối ưu website thì đây vẫn chưa được coi là một biện pháp đáp ứng được kỳ vọng tối ưu của các nhà kinh doanh.

Phân tích hành vị trỏ chuột của khách hàng trên website(scroll map và heat map), kết nối điện thoại, Chat,… hay còn gọi là Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website- chính là những công cụ bổ sung giúp các doanh nghiệp tối ưu website, tăng khả năng tương tác cho website của mình.

Trên đây là 5 xu hướng marketing online năm 2017 dự đoán sẽ lên ngôi, ngay từ lúc này hãy bắt đầu tìm hiểu và vận dụng những công nghệ đột phá này trong phát triển thương hiệu và doanh số của bạn.