Website tin tức là phương tiện internet cần thiết

0
94

Website tin tức làm như thế nào ?

Thiết kế website tin tức không khó. Hiện tại có rất nhiều mã nguồn mở miễn phí như WordPress, Joomla, Blogspot … hỗ trợ. Bạn chỉ cần vài phút để thiết lập xong một website cơ bản. Nếu muốn đẹp thì cũng chỉ cần vài ngày là ngon lành.

Nhưng chọn chủ đề để làm web mới là vấn đề khó khăn, phát triển website theo đúng những gì chúng ta muốn lại là một vấn đề lớn. Trong bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục nói về việc lựa chọn chủ đề để làm web và vấn nạn cá nhân làm website tin tức.

Bạn làm website chủ đề gì ?

Quay trở lại với việc chọn chủ đề làm web. Trước đó tôi có viết một bài Đừng biến blog cá nhân thành bách khoa toàn thư. Nếu bạn có xem qua thì bạn đã hiểu ý của tôi trong bài viết này. Đừng bao giờ làm web mà mình không biết về chủ đề đó.

Hãy tự chọn cho mình chủ đề mà bạn thật sự am hiểu, thật sự thích thú và có thể tự viết bài về chủ đề đó. Nếu bạn làm web mà không đam mê thì website của bạn sẽ nhanh chóng bị chính bạn bỏ rơi.

Đối với dân làm web/blog, họ thường có một triết lý như sau: “Thời gian đầu, mình nuôi web. Sau đó, web tự nuôi nó. Cuối cùng, web nuôi lại mình”. Như các cụ nuôi con vậy. Và ai làm web cũng mong muốn nhanh chóng kiếm tiền với nó.

Có nhiều bạn mới làm được vài ngày đã đi tìm đủ phương pháp chèn quảng cáo vào website dù website mỗi ngày được vài người truy cập. Đôi khi chả có ma nào vào cũng chèn quảng cáo và ngồi canh google analytics xem có ai truy cập hay không ?

Nếu bạn thật sự thích làm web, tôi thật lòng khuyên bạn nên chọn đúng chủ đề mà bạn đang có kiến thức, có thể viết bài, có thể giải đáp thắc mắc cho người đọc về chủ đề bạn làm web. Bạn đừng lo lắng vì bạn không biết viết bài như thế nào cho hay, chỉ cần bạn viết đúng với những kiến thức bạn có, đúng với tâm trạng của bạn thì dù bạn làm chủ đề gì cũng sẽ có người ủng hộ.

Một mình làm website tin tức ?

Vấn đề này đang được các bạn mới làm web mắc phải. Ai cũng nghĩ rằng làm website tin tức rất dễ. Làm website tin tức sẽ thu hút được nhiều người truy cập hơn. Website tin tức thì không phải viết bài, chỉ cần lên các trang báo lớn copy về là xong. Và điều quan trọng, website tin tức phát triển nhanh hơn, kiếm tiền dễ hơn.

 

Website tin tức

Nếu bạn đang có những suy nghĩ như vậy thì tôi khuyên bạn nên bỏ ngay suy nghĩ đó. Mọi chuyện không như bạn nghĩ. Nếu bạn làm website tin tức thì đồng nghĩa với việc mỗi ngày bạn phải đi qua lại các tờ báo online lớn để copy bài về đăng lên website của mình. Rất mất thời gian bởi website tin tức thì mỗi ngày bạn cần phải đăng nhiều bài viết để có thể cập nhật tin tức một cách nhanh chóng nhất, như vậy mới thu hút người đọc.

Cũng có một số bạn sử dụng Plugin tự động lấy tin, nguồn tin do Plugin tự động lấy thì nhìn website của bạn rất xấu bởi mỗi website có một cách trình bày, font chữ, hiệu ứng riêng. Mang về website của bạn thì nó sẽ không được đẹp. Đôi khi chính bạn còn chẳng muốn đọc huống chi người khác.

Nếu bạn đã từng một mình làm website tin tức. Mỗi ngày bạn lang thang trên internet để góp nhặt những tin bài của người khác đem về website của mình.

Nếu như bạn có một nhóm/team đang làm việc chung và muốn phát triển website tin tức tổng hợp, đó là một tín hiệu đáng mừng và bản thân tôi hoàn toàn ủng hộ. Bởi nhân lực là một yếu tố rất quan trọng để một website phát triển lớn mạnh, nhất là các website dạng tin tức.

Tiếp đó, các bạn cần đề cao vấn đề nội dung, đừng nghĩ rằng cứ lấy bài viết của các site khác về website của mình là được. Cho dù bài viết đó có Hot hay chất lượng đến đâu thì các bộ máy tìm kiếm cũng sẽ nhanh chóng cho website của bạn vào sổ đen. Người dùng cũng chẳng thích thú gì.

Bắt đầu làm website tin tức như thế nào ?

Như bên trên tôi có nói, nếu là một mình thì bạn không nên làm website tin tức tổng hợp. Nếu bạn vẫn thực sự muốn phát triển một website tin tức thì bạn hãy làm về một chủ đề lớn và phát triển thêm các chủ đề nhỏ liên quan đến chủ đề lớn đó. Bạn chỉ có một mình vì vậy đừng bao giờ làm web tin tức với hàng trăm chủ đề khác nhau.

Về nội dung website, đừng lấy tin bài tại các website lớn tại Việt Nam. Bạn hãy góp nhặt những thông tin, sự kiện trên các trang mạng xã hội, các website địa phương, website sự kiện, blog cá nhân …  và tổng hợp thành bài viết của riêng mình. Bạn cũng kiểm tra xem các trang tin nước ngoài nào có cùng chủ đề bạn đang làm hay không, hãy biên dịch lại và đăng tải nên website của bạn. Nhớ để nguồn cho người ta luôn nhé.

Nếu bạn đã tìm hiểu kỹ các nội dung trên thì còn lo gì nữa ?

Mục đích của bài viết này, tôi muốn gửi đến các bạn đang và đã có ý định làm website tin tức. Nếu các bạn chưa làm, hãy dừng lại để sau này đỡ hối hận bởi mất thời gian và tiền bạc mà không nhận được lợi ích gì.

Nếu bạn đã có một website tin tức, hãy xem xét các chủ đề bạn đang làm, hãy tập trung vào chủ đề bạn thích nhất và phát triển nó. Các chủ đề còn lại, hãy dẹp nó sang một bên. Khi chủ đề chính phát triển mạnh thì các chủ đề còn lại chắc chắn sẽ lên nhanh thôi.

Dù bạn là ai, nếu có đọc được bài viết này. Hãy để lại một lời bình để tôi biết rằng nội dung này vẫn còn có ích với bạn. Chúc các bạn thành công với đam mê bạn đã chọn.