Trở thành triệu phú nhờ kinh doanh online thuốc tây.

0
257
Trở thành triệu phú nhờ kinh doanh online thuốc tây.

Chỉ qua 3 năm hoạt động, thành công đã đến với Daeinghaus, anh đã giàu có nhanh chóng nhờ kinh doanh online thuốc tây. DocMorris đã trở thành 1 cái tên gây không ít sợ hãi cho các nhà thuốc khác.

Công ty DocMorris được khai trương vào năm 2000 tại Hà Lan. Vào thời điểm đó Daeinghaus chỉ có mỗi 5 khách hàng. Bạn sẽ không thể tin nổi con số khách hàng mua thuốc tây online đã lên tới hơn 300.000 vào năm 2003 với tổng doanh thu cả năm là trên 51 triệu Euro.

Daeinghaus, Founder Công ty DocMorris

Lợi thế cạnh tranh nhờ giá cả

Ý tưởng kinh doanh online thuốc tây của Daeinghaus đã trở thành hiện thực nhờ khai thác tối đa lợi thế về giá cả. Do nhập thuốc về từ các nguồn với giá rẻ nên DocMorris cũng bán rẻ cho khách hàng. Tuy không có các dịch vụ tư vấn trực tiếp nhưng DocMorris vẫn đăng đều những thông tin tư vấn sức khỏe trên mạng. Khách hàng không phải đến hiệu thuốc mà sẽ có người ship qua tận nhà.

Vì thuốc tây là những mặt hàng rất nhỏ, nhẹ nên chi phí vận chuyển thuốc đến khách hàng cũng không lớn. Daeinghaus đã đàm phán với các nhà vận chuyển tư nhân để có được mức giá rẻ tối đa có thể, chỉ tương đương với vận chuyển thư từ hay bưu kiện báo chí bình thường.

Cộng cả các phí ship lại, DocMorris vẫn kinh doanh online thuốc tây rẻ hơn các nhà thuốc bình thường từ 10-15%. Các công ty vận chuyển tư nhân và dịch vụ bưu điện rất hào hứng cộng tác với DocMorris. Nhờ có những hợp đồng vận chuyển thuốc mà mà doanh thu của các hãng này cũng gia tăng đáng kể.

Công ty DocMorris giảm được giá thuốc một phần là do chi phí đầu tư thấp. DocMorris không mở các cửa hàng với giá thuê cao ngất trời tại các khu phố, trụ sở. Nơi kinh doanh của công ty chỉ chung một chỗ là một khu nhà kho rộng 1000m2 với chi phí thuê rất thấp, bài trí rất đơn sơ. Tài sản đắt tiền nhất của DocMorris là hệ thống máy chủ, hệ thống máy phân loại và các gói thuốc.

Daeinghaus thường xuyên cập nhật thông tin thị trường bán thuốc tây online trên Internet và hệ thống email để nắm được những lợi thế về giá cả. Ông không tham gia các hiệp hội của các nhà thuốc thông thường nên cũng không phải chịu những thống nhất về giá thuốc đem lại phần thiệt cho khách hàng.

Quảng bá không mất đồng nào nhờ… bị kiện

Sự xuất hiện của DocMorris trên thị trường kinh doanh online thuốc tây đã trở thành hiện tượng khiến mọi người chú ý rất nhiều. DocMorris đã bị khởi kiện về việc bán thuốc tây online trái phép. Daeinghaus chỉ là một kỹ sư tin học chuyên lập trình chứ chưa bao giờ có bằng dược sĩ để bán thuốc. Người ta nghi ngờ giấy phép kinh doanh của DocMorris. Nhưng Daeinghaus đã có sẵn con bài liên doanh Jacques Waterval là một chủ nhà thuốc tại Hà Lan.

Tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dứa, rào cản thứ 2 lại ập đến. Người ta chỉ cho DocMorris bán online các loại thuốc bổ thông thường. Qua đó DocMorris không được bán các loại thuốc cần có chỉ định của bác sĩ. Đơn đặt hàng các loại thuốc này qua mạng đều không được chấp nhận. Daeinghaus vẫn có cách để lách qua rào cản. Ông vẫn đề nghị đặt hàng thuốc qua mạng nhưng khi nhận thuốc từ Shipper, ông phải đưa nộp đơn thuốc theo chỉ định pháp lý. Cả khách hàng và DocMorris đều được việc và vẫn tuân thủ các quy định về kinh doanh thuốc tây.

Kinh doanh được 5 tháng, DocMorris bị phản ứng dữ dội từ các nhà thuốc vì lợi nhuận họ bị đe dọa. Kể cả thu nhập bác sĩ kê đơn và các trình dược viên chuyên hưởng hoa hồng bán thuốc cũng bị ảnh hưởng khi công ty bán thuốc tây online DocMorris ngày càng phát triển và đang tiến qua biên giới. Các hiệp hội nhà thuốc còn gửi đơn kiện DocMorris lên tận tòa án Liên Minh Châu Âu.

Daeinghaus phải hầu kiện nhưng ông luôn tự tin vào những căn cứ pháp lý của mình theo đúng chính sách chung EU. Phía DocMorris lại được các công ty bảo hiểm y tế ủng hộ vì chi phí thuốc tây tăng cao đã làm không ít đơn vị bảo hiểm khó khăn nếu không tăng phí thu. Cuối cùng phần thắng thuộc về Daeinghaus. Ông khẳng định sau chiến thắng pháp lý, DocMorris còn tiếp tục phát triển với tốc độ bát ngờ. Lí do để chứng minh điều đó của ông rất thuyết phục đó là nhờ các bên kiện cáo dai dẳng, DocMorris đã được quảng bá rầm rộ mà không tốn một xu nào.

Tầm nhìn xa trên con đường kinh doanh online thuốc tây của Daeinghaus được thể hiện rất rõ khi ông xác định đối tượng khách hàng của mình là những người có nhu cầu mua thuốc thường xuyên và đã có kế hoạch trước. Những kinh nghiệm quý báu của Daeinghaus đáng để bạn học hỏi và lập ra một kế hoạch thật tốt phù hợp với xu hướng thương mại điện tử hiện nay.