TOP XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE MỚI NHẤT 2017

0
74

Bạn đang có kế hoạch thiết kế website để chạy trong năm 2017? Mời bạn tham khảo một số xu hướng thiết kế web đang nổi lên mạnh mẽ hiện nay để nhanh chóng đón đầu xu thế nhé.

Xu hướng 1: Giao diện đáp ứng (Responsive website)

2016 là năm đầu tiên mà lượt truy cập internet thông qua điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn. Do đó bước qua năm 2017, thiết kế website responsive đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Giao diện website phải tùy biến hiển thị trên tất cả các thiết bị thông dụng: máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính để bàn…

thiet ke dap dung nhieu thiet bi
Xu hướng 2: Cuộn và trượt xuống

Không còn phải click chuột liên tục để xem website nữa, giờ đây cuộn, trượt, lướt mới là những thao tác chủ yếu.

Ví dụ một trang website được thiết kế theo kiểu cuộn xuống từng trang màn hình mang lại một trải nghiệm thú vị, nhanh chóng và hấp dẫn hơn cho người dùng, cả trên máy tính để bàn và trên các màn hình cảm ứng điện thoại, máy tính bảng.

thiet ke web mot trang

Xu hướng 3: Không chỉ là thiết kế phẳng, mà tiến tới tối giản

Nếu như phong cách thiết kế phẳng tạo cảm nhận hiện đại, nhẹ nhàng, tinh tế hơn cho website nhờ sử dụng màu sắc trong sáng, đường nét thanh mảnh, thì cao hơn nữa là phong cách thiết kế tối giản đi sâu tập trung vào làm nổi bật nội dung trọng điểm của trang web, lược bỏ các chi tiết thừa.

Hiện nay người dùng mạng đang bị quá tải thông tin, họ không có đủ thời gian và tâm trí để dừng lại lâu trên một website nào, nếu nó không thực sự thu hút. Thiết kế website theo phong cách tối giản sẽ giúp gây ấn tượng ngay lập tức cho người dùng.

Thiết kế tối giản sử dụng nhiều không gian trống, thoáng đãng tạo nên vẻ hiện đại cho trang web, và làm cho người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi xem website. Điều đó có nghĩa là các trang web cần loại bỏ hết những thông tin phụ không cần thiết và giúp cho người dùng tương tác với nội dung chính càng nhanh càng tốt.

Thiet ke su dung nhieu khoang trong

 

Các thanh điều hướng trước đây thường chiếm vị trí trung tâm giữa màn hình nhưng giờ có xu hướng thu lại thành menu ẩn, bấm vào mới xổ ra. Dành diện tích không gian trống cho hình nền hoặc các nội dung chính của trang web.

Xu hướng thiết kế 4: Tập trung vào hình ảnh

Xu hướng thiết kế website ngày càng đầu tư nhiều vào hình ảnh. Vì hình ảnh là yếu tố gây ấn tượng thị giác tốt nhất. Chất lượng hình phải đẹp sắc nét, khổ hình to rộng, độ phân giải cao. Đặc biệt website sẽ thú vị hơn nếu dùng ảnh động hoặc video ở chế độ tràn màn hình.

Nội dung chữ nếu có thì cũng chỉ là một hai dòng ngắn gọn điểm xuyến phụ họa cho hình. Các hiệu ứng được gắn vào hình để bổ sung thêm nét sống động, mượt mà như thật.

Các website nhà hàng, khách sạn, thiết kế kiến trúc, dự án bất động sản, sân golf, du lịch, thời trang, mỹ phẩm… rất thường chọn kiểu thiết kế chú trọng hình ảnh này.

Dùng nhiều hình ảnh, hình nền, video thì website có load chậm, gây khó khăn cho người xem không?  Có, nhưng cũng có sẵn cách giải quyết.

Nói chung, xu hướng thiết kế website sẽ thay đổi phụ thuộc vào xu hướng thiết kế đồ họa nói chung cộng với những cải tiến về thiết bị công nghệ làm thay đổi thói quen của người dùng. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà chúng ta chọn áp dụng xu hướng nào phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng chứ không phải lúc nào mới nhất cũng là tốt nhất.