Sự khác biệt giữa email marketing và SPAM là gì?

0
63

Email Marketing và Email spam

Sự khác biệt đối với người nhận:
Email marketing là những email tôi muốn nhận vì nó có các thông tin hữu ích đối với tôi. Tôi vui lòng khi nhận được nó và sẵn lòng mở nó ra xem, click vào nó hay lưu nó lại hòm thư. Email hàng loạt là những email có nội dung hầu hết là tôi không quan tâm. Tôi cảm thấy khó chịu và bực bội khi cứ phải xóa chúng khỏi hòm thư.
Email marketinglà những email được gửi cho riêng tôi, viết cho tôi và người gửi đang giao tiếp với tôi, khiến tôi muốn phản hồi lại họ.

 

Email hàng loạt là những email viết cho cả một lô những người và người ta chẳng thèm quan tâm ý kiến của tôi là gì và họ chỉ muốn nhét vào một đống những thông tin về họ.
Email marketing là hoạt động tôi có quyền tự do lựa chọn có tham gia vào hay không. Người gửi tôn trọng ý muốn tham gia hoặc không tham gia của tôi. Email hàng loạt là hoạt động cưỡng ép truyền tin. Người gửi không quan tâm tôi có muốn nhận thông tin hay không, họ cứ tiếp tục gửi những thông tin tôi không quan tâm. Họ làm tôi bực mình.
Sự khác biệt đối với người gửi:
Email marketinglà hoạt động marketing giúp tôi giữ liên lạc với các nhóm khách hàng mục tiêu, thúc đẩy họ hành động, liên lạc lại với tôi bằng những thông tin hữu ích với họ và cuối cùng là lôi kéo họ trở thành khách hàng của tôi.Email hàng loạt là công cụ giúp tôi truyền thông tin tới rất nhiều người cùng một lúc và tôi tin rằng trong vô số những người nhận được email sẽ có một tỷ lệ người đọc nó và liên hệ lại với tôi.
Tôi có thể phân loại từng nhóm khách hàng, thiết kế từng nội dung email dành riêng cho từng nhóm khách hàng tôi cần gửi và quan trọng hơn là tôi có thể đo lường được bao nhiêu khách hàng của tôi mở email, click vào đường link tới website trong email, bao nhiêu người phản hồi không tích cực về email của tôi.Tôi chỉ biết là email đã được gửi đi, bao nhiêu thư được mở ra, bao nhiêu không được mở.
Tôi liên tục theo dõi kết quả của các lần gửi thư trước,  rồi điều chỉnh nội dung email tiếp theo làm sao cho tỷ lệ mở và click vào email được cao hơn, làm cho khách hàng của tôi không có phản hồi tiêu cưc với email tôi gửi. Các nội dung tôi gửi không nhất thiết phải trực tiếp đề cập tới nội dung dịch vụ, sản phẩm của công ty tôi mà là những nội dung hữu ích liên quan tới ngành của tôi mà khách hàng muốn biết.Tôi gửi đi gửi lại các email giới thiệu, thông tin khuyến mại của công ty tôi.
Phần mềm giúp tôi quản lý danh sách những khách hàng muốn nhận các email tiếp theo và những khách hàng không muốn nhận tiếp thông tin. Thông tin của tôi chỉ được gửi cho những người muốn nhấn, do đó không có người phàn nàn, khó chịu về các email tôi gửi.Tôi tiếp tục gửi email cho cả những người muốn nhận và không muốn nhận. Nhiều người khó chịu với thư của tôi và họ báo cáo spam, email của tôi sẽ bị nhiều trình duyệt mail cho vào hòm spam hay junk của cả những người muốn nhận tin. Người ta có cảm giác thương hiệu của tôi không đáng tin cậy và rẻ tiền.
Sự khác biệt về hiệu quả đem lại:
Email marketinggiúp gắn kết liên lạc với khách hàng tiềm năng, thúc đẩy họ trở thành khách hàng của tổ chức. Email marketingcàng giúp gắn kết với các khách hàng (những người đã mua hàng của tổ chức), giúp họ cảm thấy hài lòng hơn về tổ chức và tiếp tục mua hàng.Email hàng loạt là một trò chơi may rủi nhờ con số lớn. Trong số hàng chục nghìn email gửi đi, có thể bắt được một số ít khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm/ dịch vụ của tổ chức.

Nguồn: Internet