Xây dựng kế hoạch Marketing trên trang web của bạn như thế nào?

0
228

Marketing trên trang web thực sự cần thiết bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian và vốn mà bạn sẽ bỏ ra để đầu tư xây dựng một trang web. Để một website hoạt động hiệu quả bạn cần phải xây dựng một chiến lược  cụ thể để Marketing sao cho website hoạt động hiệu quả.

Dưới đây là một số bước mà 123website sẽ giúp bạn lựa chọn để có kế hoạch marketing phù hợp và hiệu quả nhất.

Bước 1:  Xác định các mục tiêu.

Những nỗ lực marketing trên trang Web của bạn sẽ có ảnh hưởng lớn nếu chúng hỗ trợ cho một mục tiêu rõ ràng. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây nếu bạn đã biết được mục tiêu kế hoạch của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp xác định các mục tiêu trước khi trả lời những câuTop of Form sau đây:

  • Mục tiêu cơ bản của trang Web của bạn là gì?

Thương mại điện tử (E-commerce) (bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua mạng internet)
Quyển giới thiệu (Brochure) ( cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ)

Nguồn thông tin (cung cấp thông tin để trợ giúp cho những người truy cập mạng quyết định mua sản phẩm)

Marketing toàn cầu (mở rộng khả năng tiếp cận lãnh thổ)

Branding (complement an offline marketing program)Xây dựng thương hiệu (hoàn thiện cho một chương trình marketing )

Mục đích cơ bản của kế hoạch marketing trên trang web của bạn là gì?

Để thu hút một số lượng lớn khách hàng truy cập trang web của tôi.

Để thu hút chỉ những khách hàng tiềm năng có khả năng truy cập trang web của tôi.

Để quảng bá hơn nữa công ty của tôi trên trang Web.

Bước 2: Khách hàng mục tiêu.

Xác định đối tượng chính là tìm ra những đặc điểm chung có thể xác định về khách hàng mục tiêu của mình. Thực hiện được điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi xác định thông điệp hay các thủ thuật marketing có sức thuyết phục mạnh để tiếp cận thị trường. Hãy áp dụng các bước dưới đây để xác định đối tượng của mình, hoặc hãy kích vào đây để xem các cách xác định nhóm khách hàng hứa hẹn nhất.

Xác định đối tượng chính là tìm ra những đặc điểm chung có thể xác định về khách hàng mục tiêu của mình. Thực hiện được điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi xác định thông điệp hay các thủ thuật marketing có sức thuyết phục mạnh để tiếp cận thị trường. Hãy áp dụng các bước dưới đây để xác định đối tượng của mình, hoặc hãy kích vào đây để xem các cách xác định nhóm khách hàng hứa hẹn nhất.

Khách hàng của bạn là ai?    Bạn đang nhằm vào người tiêu dùng hay doanh nghiệp?

Khách hàng của bạn ở đâu? ( vùng, địa phương, quốc gia, quốc tê…)

  • Bước 3. Khẳng định vị trí của bạn.

Công việc kinh doanh của bạn có gì khác so với các đối thủ kinh doanh khác?

Mẫu tuyên bố định vị của doanh nghiệp là cốt lõi của chiến dịch marketing. Nó tóm tắt khách hàng mục tiêu và lợi ích ưu việt mà bạn có thể đem lại cho khách hàng, Ví dụ, một doanh nghiệp có thể cung cấp phòng ngủ trang trí bằng gỗ thông với mức giá hợp lý cho những khách hàng quan tâm nhất đến giá cả hoặc đưa ra “khả năng lựa chọn lớn nhất về sách giáo dục trẻ em cho các bậc cha mẹ có con đang tập nói.” Khi tuyên bố vị trí của bạn rõ ràng, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ đến những thủ thuật công bố những thông tin đó.

Mẫu tuyên bố định vị:

  • Là địa điểm dành cho các doanh nghiệp nhở khi mua các thiết bị và đồ dùng văn phòng trên trực tuyến với chi phí thấp nhất.
  • Nguồn cung cấp các công thức nấu nướng cụ thể và rõ ràng nhất cho những người yêu thích nấu ăn.
  • Trang Web duy nhất của các nhà lập kế hoạch của doanh nghiệp có thể lên chương trình cho các cuộc họp trên mạng.
  • Bước 4:  Lựa chọn các thủ thuật marketing của bạn.

Với mục tiêu đã đưa ra, khách hàng mục tiêu đã xác định, và vị trí trên thị trường đã xác định, bây giờ là lúc phải lựa chọn các thủ thuật marketing. Thủ thuật chính là những hoạt động bạn sẽ tham gia để quảng bá trang Web của mình. Chúng hỗ trợ cho các mục tiêu của bạn và được định hình bởi chính hình ảnh, mục tiêu và ngân sách của công ty.

Dưới đây là danh sách các thủ thuật, trước khi lựa chọn một thủ thuật, bạn có thể tham khảo để biết được nội dung mô tả xem nó có thể được sử dụng như thế nào để quảng bá trang web.

Lựa chọn các Thủ thuật của bạn

– Đăng ký trang thông tin của bạn: Xây dựng một địa chỉ Web độc đáo, đăng ký trên các công cụ tìm kiếm, đăng ký trên các danh mục, nâng cấp vị trí của doanh nghiệp bạn trên các công cụ.

– Thúc đẩy trang Web của bạn trên mạng: Đặt biển quảng cáo, sử dụng chương trình trao đổi biển quảng cáo, gửi thư điện tử trực tiếp, phát hành bản tin điện tử, quảng cáo trên bản tin điện tử, trao đổi các đường kết nối, tham gia các cuộc thi về trang Web, thiết lập một chương trình liên kết, tham gia các nhóm thảo luận, tổ chức các sự kiện đặc biệt trên mạng, tổ chức một cuộc thi/ sweepstakes.

– Quảng bá ngoại tuyến: quảng cáo trên báo / tạp chí, quảng cáo trên các Trang Vàng, quảng cáo trên Đài phát thanh/ Truyền hình, các ấn phẩm Marketing, thông cáo báo chí, các bài báo có bản quyền tác giả, tài trợ ngoại tuyến.