Những phương thức quảng cáo giá rẻ phổ biến nhất

0
79

Sau khi đã hoàn tất các công việc từ khâu chuẩn bị đến sản xuất, điều cuối cùng bạn cần làm là xúc tiến bán để đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn, kích thích nhu cầu mua của họ. Lúc này quảng cáo mới thực sự phát huy sức mạnh của mình, nhờ quảng cáo mà thương hiệu của bạn có thể tăng tầm phủ sóng, nhờ quảng cáo mà lượng tiêu thụ chắc chắn sẽ tăng nhanh trong thời gian ngắn. Thế nhưng, không phải phương thức quảng cáo nào cũng hiệu quả với doanh nghiệp của bạn và không phải phương thức nào cũng có mức giá “dễ chịu”. Nếu doanh nghiệp của bạn vừa được thành lập, đang trong khó khăn thiếu vốn hoặc đơn giản chỉ là muốn đổi mới cách làm thì hãy tham khảo một số phương thức quảng cáo giá rẻ lại có thể đem lại hiệu quả cao trong bài viết dưới đây.

quảng cáo giá rẻ

1. Sử dụng kênh quảng cáo Internet

Với sự phát triển của công nghệ Internet đã trở thành cầu nối đưa mọi người đến gần nhau hơn bởi khả năng truyền thông tin nhanh chóng, bỏ qua khoảng cách không gian và giới hạn thời gian. Chính vì thế Internet đã trở thành một thế giới ảo với các mối quan hệ chồng chéo, móc nối với nhau, là kênh quảng cáo giá rẻ hữu hiệu cho những doanh nghiệp đang muốn mở rộng tầm phủ sóng thương hiệu.

Cách làm thường thấy nhất là các doanh nghiệp sẽ lập một website riêng chuyên đăng tải thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp của mình cùng những thông tin nổi bật trong ngành. Còn nếu không bạn có thể đăng những thông tin đó lên một số trang vàng uy tín, các diễn đàn liên quan, các trang mạng xã hội,… rồi áp dụng những thủ thuật lan truyền, tạo hiệu ứng trong cộng đồng mạng để thương hiệu của mình phổ biến hơn.

So với các phương thức quảng cáo truyền thống thì sử dụng kênh Internet tốn khá ít chi phí mà hiệu quả mang lại khá cao. Nhưng cần chú ý Internet là một thế giới ảo tập trung rất nhiều người khác nhau thuộc đủ tầng lớp, độ tuổi, quốc gia, giới tính,… nên nếu bạn không biết định hướng mục tiêu thì cả chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Bên cạnh đó cũng cần đặc biệt chú ý đến thông tin đăng tải, một chút sơ sẩy cũng có thể khiến bạn bị cộng đồng mạng tẩy chay không thương tiếc.

2. Tổ chức một cuộc thi

Đây là cách quảng cáo giá rẻ vừa có tiếng vừa có miếng được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tổ chức các cuộc thi sẽ mang lại uy tín nhất định cho doanh nghiệp đồng thời thu hút sự quan tâm đông đảo từ phía người dùng, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn tìm được nhân viên sáng giá cho mình trong những cuộc thi ấy.

Có hai điểm cần chú ý khi bạn tổ chức cuộc thi, thứ nhất là lĩnh vực, chủ đề và thứ hai là giải thưởng. Nếu doanh nghiệp của bạn làm về thời trang thì hãy tổ chức những cuộc thi liên quan như thiết kế, người mẫu, phong cách,… Chủ đề của cuộc thi phải mang thông điệp ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới người tiêu dùng, có thể là lời kêu gọi hay một triết lý khẳng định nào đó. Vấn đề giải thưởng cũng phải đặc biệt quan tâm, nếu giải thưởng không hấp dẫn thì rất khó để thu hút người tham gia. Bạn cần chú ý giải thưởng không phải cứ càng nhiều tiền càng tốt mà nó phải mang nhiều giá trị tới đối-tượng-dự-thi mới quan trọng. Ví dụ cuộc thi của bạn hướng tới giới trẻ, những người đang muốn bùng nổ cá tính thì tiền chưa chắc đã hấp dẫn họ bằng việc được làm stylist cho doanh nghiệp bạn chẳng hạn.

Cách làm này được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng, lớn thì có Adidas với cuộc thi ảnh Live Your Style vào cuối năm ngoái, nhỏ thì có một số công ty xuất bản mới thành lập với các cuộc thi viết truyện, tản văn để in sách. Những cuộc thi này khi nhằm đúng đối tượng, thông điệp ý nghĩa, giải thưởng hấp dẫn thì rất dễ tạo nên hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng là cách rất tốt để quảng bá thương hiệu.