Marketing Online và những công việc cần làm

0
60

Có thể hiểu marketing online là một hình thức tiếp thị dựa trên môi trường online, bao gồm Internet và mobile. Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống có chi phí cao và ngày càng không hiệu quả thì tiếp thị trực tuyến lại phát triển nhanh nhờ chi phí thấp, hiệu quả cao.

Kinh doanh trực tuyến hay truyền thống đếu không thể thiếu Marketing Online

Hiểu rõ marketing là gì, và marketing online là gì sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của mình, từ đó đem lại nhiều giá trị và lợi ích cho khách hàng, người lao động và cả xã hội.

Marketing Online và những công việc cần làm
Marketing Online và các công việc phải làm

Công việc Marketing Online

Điều đầu tiên là bạn phải tạo 1 website trình bày đầy đủ thông tin công ty, sản phẩm, dịch vụ của công ty một cách rõ ràng và chi tiết.Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet. Bạn có thể tạo website với wordpress hoặc Joomla. Website của bạn nên được tối ưu chuẩn seo để thuận tiện cho các chiến dịch seo. Và nếu được liên kết với các site uy tín thì càng tốt

Bước tiếp theo bạn sẽ quảng cáo trên các mạng xã hội. Mạng xã hội là cầu nối tốt nhất đẻ bạn có thể đưa sản phẩm dịch vụ của bạn tới khác hàng. Và nó cũng là xu hướng hot trong Marketing.

Tiếp nữa là bạn làm SEO và Adwords:
Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gỏ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trã phí cho nhà cung cấp.

SEO (search engine optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO.

Cả 2 đều tăng lượng traffic cho website của bạn. Lượng traffic tăng lên thì cơ hội bán hàng của bạn cũng cao hơn.

Bước thứ tư là Viral Marketing

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, blog, mạng xã hội … nhằm giới thiệu sản phẩm , dịch vụ của công ty bạn đến với người dùng. Đặc điểm quan trọng nhất của hình thức này đó là tính lan truyền. Chính vì thế Viral Marketing có sức lan tỏa mạnh mẽ và nếu biết khai thác, làm tốt viral marketing thì bạn sẽ gặt hái được những bất ngờ thú vị.

Việc thứ năm là làm email Marketing

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này.

Bạn có thể gởi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn
Và còn một việc nữa không thể bỏ qua khi làm Marketing Online đó là Mobi Marketing

Đây là hình thức quảng cáo mới. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi. Tạo trang wap cho công ty bạn.

Kết luận

Còn 1 điều nữa là hãy cố gắng làm việc theo nhóm, luôn mở rộng quan hệ để chia sẽ kiến thức và kinh nghiệm. Sự thay đổi của công nghệ sẽ làm cho cách thức marketing online cũng thay đổi theo. Và điều bạn phải làm là cố gắng chạy theo nó

Tóm lại Marketing Online là xu hướng tất yếu để tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Nó rút ngắn thời gian, khoảng cách, có sức lan tỏa toàn cầu, giảm được thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. Đầu tư đúng đắn cho Marketing Online là đầu tư cho tương lai.