Lợi ích của website cho Doanh nghiệp của bạn?

0
75

Với sự phát triển bùng nổ của máy tính và Internet, thương mại điện tử đang đạt được những thành công đáng kể. Mà website là một công cụ không thể thiếu để tạo nên thành công đó cho doanh nghiệp. Nếu không có website có thể doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt, nhưng sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội từ những khách hàng tiềm năng hay gặp khó khăn trong việc mở rộng, tiếp cận thị trường mới. Vậy cụ thể lợi ích của website mang lại cho doanh nghiệp là gì?

1. Cung cấp đầy đủ thông tin

Internet là mạng kết nối toàn cầu để chia sẻ dữ liệu, vì thế đây cũng là nơi mà khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm nhiều nhất. Nếu đã có website, doanh nghiệp dễ dàng cung cấp thông tin đầy đủ, nhanh chóng và tiện lợi tới khách hàng.

lợi ích của website

2. Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Website của doanh nghiệp có thể tích hợp chức năng chat trực tuyến để giải đáp những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Ngoài ra, các website thương mại điện tử còn cung cấp chức năng chọn hàng, đặt hàng, và thanh toán trực tuyến, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đi lại cũng như thời gian mua sắm. Những điều này thực sự quan trọng nếu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp chủ yếu ở xa hay không thuận tiện trong việc di chuyển.

lợi ích của website

3. Dễ dàng tiếp cận và mở rộng thị trường

Lượng người dùng Internet rất lớn và không ngừng tăng lên, đây cũng là một lợi thế với các doanh nghiệp có website riêng. Khi đó lượng khách hàng ghé thăm website để tìm hiểu hoặc mua hàng sẽ nhiều hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường của mình. Ngoài ra website cũng giống như một kênh quảng cáo của doanh nghiệp, là công cụ đắc lực để doanh nghiệp triển khai chiến lược tiếp cận thị trường mới.

lợi ích của website

4. Lợi ích của website là chi phí marketing thấp

Kết nối mạng toàn cầu, không bị giới hạn phạm vi địa lý, đó có lẽ là một trong những lợi ích lớn nhất mà website mang lại cho doanh nghiệp. Chi phí quảng cáo bỏ ra cho website cũng thấp hơn so với các phương tiện truyền thống khác, đồng thời lại truyền tải được nhiều thông tin với trữ lượng lớn. Khi thực hiện marketing trên website, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc theo dõi hiệu quả, nhận tương tác của khách hàng.

lợi ích của website

5. Tiết kiệm chi phí

Ngoài làm giảm chi phí liên quan đến marketing, lợi ích của website còn là tiết kiệm các chi phí in ấn, gửi tài liệu cho khách hàng, nhân viên, chi phí nhân sự hay mặt bằng cho doanh nghiệp. Đây đều là những khoản phí rất lớn mà doanh nghiệp phải chi trả nếu duy trì phương thức kinh doanh truyền thống, xây dựng website giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý tài chính của mình.

6. Xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp

Website giống như bộ mặt của doanh nghiệp. Một website được thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp cũng nói lên trình độ và đẳng cấp của doanh nghiệp đó, tạo vị thế cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ, đó chính là lợi ích của website mang lại cho bạn. Khách hàng đánh giá giao diện, chức năng và các dịch vụ mà website cung cấp cũng chính là đang đánh giá khả năng của doanh nghiệp. Chính vì vậy các doanh nghiệp thường đầu tư kĩ lưỡng để thiết kế một website tốt nhất.

7. Cơ hội tăng trưởng

Như đã nói ở trên, nếu doanh nghiệp xây dựng website của mình thật chuyên nghiệp thì sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí của khách hàng, thu hút được nhiều sự quan tâm và có được phản hồi tích cực. Điều này cho thấy tiềm năng rất lớn của doanh nghiệp, gây được sự chú ý với các nhà đầu tư. Từ đó doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn để phát triển.

Nhận thấy nhiều Lợi ích của website mang lại, nên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai xây dựng website cho mình, đây cũng là tiền đề để thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển hơn.