Trang chủ Marketing online Kiến thức marketing Content Marketing là cái gì?

Content Marketing là cái gì?

0
62

Content marketing là cái gì?có phải copy writing không?

– Content marketing bao gồm những gì vậy ta?

– Tại sao Content marketing trở thành xu hướng bắt buộc cho các doanh nghiệp thế kỷ 21?

Trước tiên, tôi xin đi qua về copywriting. Copywriting ở thị trường Việt Nam thường được hiểu là viết lời quảng cáo, thông tin mang tính chất thương mại, nó là tập hợp các phương pháp, các thủ thuật viết bài làm sao khiến cho người đọc có những hành động cụ thể, đôi lúc còn là quyết định mua hàng.

Còn content marketing là gì?

Content Marketing là cái gì?

Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, …. và đặc biệt nổi lên hiện nay và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.

Content marketing là phần lõi, cũng ví như động cơ xe Honda đó, còn copywriting là bộ thiết kế vỏ bên ngoài, điều làm nên khác biệt của các xe máy Honda chính là các giao diện thay đổi liên tục, chứ động cơ cốt lõi vẫn chỉ là 1 mà thôi. Hãy luôn nhớ rằng copywriting là nghệ thuật biến content marketing trở thành mũi nhọn.

Vòng tròn các bước để xây dựng một content marketing hoàn hảo:

 

– Bước 1: Research : nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được

+ Mục tiêu cuối cùng là gì

+ Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến

+ Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó.

– Bước 2: Creat: bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản

– Bước 3: Optimize: tối ưu bản thô thành bản tinh

– Bước 4: Publish: bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ

– Bước 5: Promote: thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung

– Bước 6: Measure: đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing.

Các bước này được thực hiện gối liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại.

Đừng nghĩ rằng mang những nội dung rác rưởi, những hình ảnh tràn lan trên mạng đêm về copy writing lại xong vứt cho khách hàng đọc và sau đó kỳ vọng rằng đạt được nhiều lượt chia sẻ cũng như thứ hạng cao trên google. Người dùng và google bây giờ thông minh hơn trước rất nhiều họ biết cái nào cần bỏ thời gian ra theo dõi trong cái thời đại nhiễu loạn thông tin như hiện nay. Content marketing thật sự là mộ xu hướng là giá trị cốt lõi doanh nghiệp cần phải đầu tư và tối ưu.