Chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả không?

0
56
Chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả không?

Vẫn khá nhiều người thắc mắc việc chạy quảng cáo trên zalo có hiệu quả không? Bán hàng trên Zalo có lãi không?… Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu mức độ hiệu quả khi chạy quảng cáo trên zalo nhé.

Quảng cáo trên Zalo có hiệu quả không?

1. Độ tuổi người sử dụng Zalo

Độ tuổi từ 18 – 30 là độ tuổi sử dụng Zalo phổ biến nhất. Trong số đó, đối tượng nữ chiếm 38% và là nhóm đối tượng mua hàng nhiều nhất trên Zalo. Còn nam giới sử dụng Zalo chiếm 62% tuy nhiên sản phẩm kinh doanh dành cho nam giới trên Zalo còn rất ít. Bạn có thể nắm bắt cơ hội này để bắt đầu tập tành kinh doanh trên Zalo.

2. Số lượng người dùng trên Zalo

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người dùng Zalo tại Việt Nam đã đạt mốc 45 triệu người. Con số này chiếm 1/2 dân số tại Việt Nam. Nếu như Google và Facebook đều là của Mỹ thì Zalo là cộng đồng mạng xã hội của Việt Nam.

Ở Việt Nam hiện nay có 30 triệu người dùng Smartphone thì có đến 23 triệu người sử dụng thường xuyên và có hơn 30 triệu tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Con số này cho thấy Zalo là thị trường kinh doanh, quảng cáo rất tiềm năng.

3. Zalo có những gì khác biệt gì so với Facebook

Nếu như mạng xã hội Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính tuy nhiên chỉ giới hạn trong bán kính 10km thôi.

Ngoài ra, Facebook và Zalo còn có một điểm khác biệt nữa là khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10 – 20%.

Với Zalo Page thì mỗi tài khoản Zalo tạo được tối đa 5 Page. Bạn có thể gửi lời mời quan tâm Zalo Page đến những người bạn của mình. Quảng cáo trên Zalo Page chỉ nhắm đến mục tiêu theo giới tính, độ tuổi và khu vực mà thôi.

4. Ngành nào là thuận lợi để quảng cáo trên Zalo?

Trên Zalo cũng có trang cá nhân và fanpage giống như trên Facebook nên bạn hoàn toàn có thể kinh doanh hiệu quả trên Zalo. Theo kết quả thống kê, nghiên cứu thị trường, sản phẩm đang kinh doanh trên Zalo đa phần hướng tới nữ giới và các mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay là mỹ phẩm và thời trang. Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức, đồng hồ, đào tạo, du lịch, đồ handmade,… cũng đang được các nhà kinh doanh khai thác hiệu quả trên Zalo.

Nếu bạn đang kinh doanh, buôn bán các mặt hàng trên thì bạn nên mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trên Profile Zalo hoặc Zalo Page. Đây sẽ là một thị trường kinh doanh đầy hứa hẹn trong tương lai.

Hy vọng với bài viết trên bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “Quảng cáo trên zalo có hiệu quả không?” và tìm ra các thủ thuật cũng như mặt hàng bán chạy trên Zalo.