Bí Kíp Sở Hữu Website Bán Đồ Handmade Hái Ra Tiền

0
74
Bí Kíp Sở Hữu Website Bán Đồ Handmade Hái Ra Tiền

So với cửa hàng truyền thống, website bán đồ handmade lại có nhiều ưu điểm hơn giúp chủ cửa hàng chủ động được cách phân phối thông tin và tiếp cận sản phẩm đến khách hàng một cách dễ dàng hơn và để dễ dàng “hái ra tiền” với sản phẩm và website của mình. Nhưng để đạt được những điều này, bạn phải nắm được vài “bí kíp” trong nghề dưới đây nhé.

1. Bí kíp sở hữu 1 trang web hoàn hảo

Website là bộ mặt thứ hai cho cửa hàng của bạn (nếu bạn đã có 1 cửa hàng truyền thống), vì thế, tên gọi, logo, màu sắc chủ đạo, nội dung… là những tiêu chí nên được đầu tư nghiêm túc và chất lượng.
Cửa hàng, sản phẩm càng đẹp và phong phú thì càng tạo được ấn tượng với khách hàng. Tất nhiên, hình ảnh sản phẩm nên được đâu tư nhiều nhất, đảm bảo độ chân thực, thông tin chi tiết, giá cả, thanh toán, hỗ trợ, vận chuyển…. để đảm bảo thuận tiện nhất khi xe và mua hàng của khách hàng.
Bạn có thể thêm thắt vài chi tiết mới lạ cho website bán đồ handmade của mình như video làm các sản phẩm handmade này, trang trí, sử dụng, gói quà… để thỏa trí tò mò của khách hàng và trân trọng công sức làm ra sản phẩm của bạn hơn.

2. Hiểu được lợi ích thực sự của một trang web bán hàng handmade

Quyết định xây dựng một website là bạn đã xây dựng một “bộ mặt” thứ hai trên thế giới trực tuyến để tương tác với khách hàng của mình. Cũng là 1 cách để thể hiện sự chuyên nghiệp hơn. Bởi hiện nay, rất nhiều khách hàng nào trước khi quyết định mua sắm sản phẩm đều tìm hiểu về người bán bằng cách tra cứu thông tin được cửa hàng giới thiệu trên mạng.
Bạn biết không, so với nhiều mặt hàng khác, giá thị trường của các sản phẩm handmade không cao, hiếm sản phẩm có giá hàng triệu đồng. Vì thế, lựa chọn thuê mặt bằng kinh doanh không phải là một cách hay nếu không tính toán chi phí một cách kỹ lưỡng.
Trong khi đó, khi kinh doanh đồ handmade trên website, thường bạn chỉ phải trả chưa đến vài trăm nghìn mỗi tháng cho website của mình, đây cũng là lý do để bạn khôn nên bỏ qua cơ hội kinh doanh này.

3. Lưu ý khi thiết kế website bán hàng handmade

Khi bắt tay vào thiết kế website dạng này, bạn nên đặc biệt lưu ý đến các chi tiết sau:
Giao diện responsive

Hiểu đơn giản, giao diện website của bạn phải tương thích với nhiều thiết bị như laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng… trước xu hướng sử dụng đa thiết bị của nhiều khách hàng như hiện này. Bên cạnh đó nền tảng web chuẩn SEO sẽ giúp trang web bán hàng của bạn dễ dàng xuất hiện trong trang kết quả trả về của Google trong mỗi thao tác tìm kiếm, Từ đó bạn sẽ có thể bán được nhiều hàng hơn.

Khả năng quản trị web dễ dàng
Một website dù đẹp đến đâu mà bạn không thể nào thực hiện các thao tác quản trị như theo dõi sản phẩm, kiểm soát đơn hàng, thông tin khách hàng và nhiều dữ liệu khác thì sẽ rất khó khăn khi vận hành.
Hệ thống các công cụ tiếp thị
Bạn nên lưu ý các kênh tiếp thị như sms marketing, email marketing, fanpage facebook, zalo,… để tiếp cận đa dạng các đối tượng khách hàng ở nhiều lứa tuổi hơn.