Tiết lộ 5 tối ưu quảng cáo Facebook không phải ai cũng biết

0
98

Mọi chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà bạn đang thực hiện đang chống lại bạn, tỷ lệ đơn hàng thấp hoặc không ra đơn. Vậy thì đã đến lúc bạn cần phải xem xét lại cách thức mà mình đã thực hiện, liệu rằng nó đã phù hợp hay chưa. Nhưng trước tiên hãy tham khảo 5 cách thức tối ưu quảng cáo Facebook mà bài viết dưới đây chia sẻ.

Ai cũng biết rằng, quảng cáo trên Facebook trả phí là cách làm nhanh nhất để thu hút khách hàng mục tiêu đến với bạn. 22% là con số mà Brad Smallwood đưa ra để thống kê về lợi nhuận của các chủ shop và doanh nghiệp nhỏ sử dụng quảng cáo Facebook. Facebook chính là một trong những kênh thông tin hữu ích giúp các chủ shop và doanh nghiệp có thể tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về nhóm đối tượng người mua và hành vi của họ. Việc xác định tốt nhóm người dùng Facebook sẽ đem đến khả năng mua sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn cao hơn. Và việc thiết lập 5 bước dưới đây là điều vô cùng cần thiết.

  1. Lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu quảng cáo.

Bạn cần phải xác định được cho mình một mục đích đúng đắn khi xây dựng chiến dịch quảng cáo. Bạn cần làm gì? Tăng lượt like trên Fanpage, tăng truy cập về trang web hay ngay lập tức mong muốn bán được hàng? Dù là mục đích nào thì bạn cũng cần phải xác định đúng đắn và lập kế hoạch chi tiết, cụ thể và rõ ràng.

  1. Tối ưu ngân sách.

Chi phí, tiền bạc sẽ liên quan trực tiếp đến các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Bạn cần phải xác định cụ thể để có thể tối ưu ngân sách một cách tối đa. Điều này rất cần thiết nhất là đối với các chủ shop nhỏ, không phải lúc nào ngân sách cũng dư giả.

Khi tạo lập tài khoản bạn có thể chọn lựa 2 hình thức thanh toán là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo( CPM) hoặc thanh toán dựa vào mỗi lần nhấp chuột (CPC).Với CPM, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng còn CPC bạn sẽ cần thanh toán khi ai đó nhấp vào quảng cáo.

  1. Target đúng đối tượng.

Target đúng đối tượng để làm gì? Nếu lập một chiến dịch quảng cáo mà bạn không thu hẹp phạm vi đối tượng mà mình hướng đến thì rất có thể bạn sẽ mất tiền oan bởi những click chuột của những đối tượng không liên quan.

Facebook có nhiều tính năng cho phép bạn thanh lọc đối tượng phù hợp từ tuổi tác, giới tính, sở thích…

  1. Sử dụng các kết nối Facebook và Social Reach.

Kết nối Facebook là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượt xem quảng cáo, bằng cách mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Sử dụng công cụ kết nối Facebook để chọn đối tượng khách hàng dựa trên các kết nối mà họ sử dụng, như các ứng dụng, sự kiện, hoặc trang Facebook.

Mọi người sẽ chia sẻ, đọc và tương tác nhiều hơn với bất kỳ loại nội dung nào khi nó được hiển thị thông qua bạn bè hay những người mà họ biết và tin tưởng. Do đó, khi sử dụng Social Reach, bạn có thể biến khách hàng của mình trở thành đội quân marketing tình nguyện cho doanh nghiệp.

  1. Theo dõi hiệu suất quảng cáo.

Khi bạn đã bắt đầu với chiến dịch chạy quảng cáo hãy thường xuyên kiểm tra, giám sát để đánh giá hiệu quả của nó. Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager, Facebook Power Editor…

Hãy nhớ rằng mục đích cuối cùng của các chiến dịch quảng cáo là để thúc đẩy doanh số, vì vậy bạn cần xem xét và điều chỉnh thật kỹ lưỡng các chi phí, đối tượng để có thể hướng đúng đến đối tượng của doanh nghiệp mình.

Nguồn: Sưu Tầm